Tin tức - Sự kiện

Bổ sung hơn 4.000 tỷ đồng hỗ trợ COVID-19

Đây là kinh phí mà TP Hồ Chí Minh sẽ bổ sung vào các gói hỗ trợ để giúp đỡ gần 1,5 triệu người khó khăn đã lập danh sách trong các đợt hỗ trợ nhưng chưa nhận được tiền.

Khánh Hòa: Thị xã Ninh Hòa tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất dài hạn / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cảnh giác trước khả năng xuất hiện biến chủng Omicron

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Với đợt bổ sung kinh phí lần này, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các địa phương khẩn trương thực hiện và kết thúc gói hỗ trợ trước ngày 15/1.

Trong gói hỗ trợ thứ 3 của thành phố này, đã hơn 6,2 triệu người, tương đương gần 81% đã nhận tiền hỗ trợ.

Các địa phương cần cần ưu tiên giúp đỡ những người đã được phê duyệt danh sách nhưng chưa nhận tiền do bị cách ly, điều trị bệnh trong thời điểm chi tiền; người đủ điều kiện nhận gói hỗ trợ ở 3 đợt nhưng vì lý do dịch bệnh chưa được lập danh sách.

Theo báo điện tử Dân trí, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh Lê Minh Tấn cho biết, UBND TP đã có quyết định về việc bổ sung dự toán ngân sách để chi hỗ trợ cho người dân bị tác động bởi dịch COVID-19. Số tiền được bổ sung là hơn 4.167 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách năm 2020.

 

Các quận, huyện, thành phố được bổ sung kinh phí hỗ trợ nhiều như: TP Thủ Đức (586 tỷ đồng), huyện Hóc Môn (315 tỷ đồng), quận Tân Phú (324 tỷ đồng), quận Tân Bình (265 tỷ đồng)...

Theo quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh, Sở LĐ-TB&XH chịu trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị về tiêu chí hỗ trợ, đồng thời rà soát và thống kê người dân bị tác động bởi đại dịch COVID-19 để hỗ trợ kịp thời, đúng quy định.

Các đơn vị phải khẩn trương chi hỗ trợ cho người dân, trường hợp sử dụng không hết kinh phí phải kịp thời lập thủ tục hoàn trả ngân sách thành phố.

Đối với những trường hợp đã chi nhưng bị trùng lặp, không đúng đối tượng, đã nhận ở địa phương khác, người dân phải hoàn trả tiền hỗ trợ trước 31/1/2022.

TP cũng quyết định ngưng hỗ trợ đối với những trường hợp đã có danh sách nhưng không có mặt ở địa phương để nhận hỗ trợ, ngoại trừ các trường hợp bị cách ly y tế, đang điều trị bệnh... trong thời gian chi hỗ trợ.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm