Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Các trạm BOT là trọng điểm gây rối'

Bộ trưởng GTVT đề nghị Bộ Công an và các địa phương hỗ trợ an ninh tại các trạm BOT bởi đây là nơi các tổ chức gây rối thường nhắm vào.

Chiều 2/7, phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định BOT là chủ trương đúng. Nếu không huy động vốn xã hội thì chúng ta không thể nào hoàn thiện được hệ thống hạ tầng giao thông.

Lo ngại mất an ninh trạm BOT, sân bay

Bộ trưởng GTVT cho biết triển khai theo Nghị quyết của Quốc hội, tới đây các dự án được thực hiện trên những tuyến đường mới hoàn toàn, không tạo bức xúc cho dự luận. Với hành chục dự án đã triển khai, Thủ tướng có công điện nên đề nghị các địa phương, các Bộ ngành cùng với Bộ GTVT thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ. Bộ sẽ cố gắng giảm chi phí một cách tốt nhất cho các trạm.

Để đảm bảo an ninh trật tự, Bộ trưởng Thể đề nghị Bộ Công an, các Bộ, ngành và địa phương hỗ trợ việc giữ gìn an ninh trật tự. Bởi hiện nay, một trong những trọng điểm mà các tổ chức gây rối tập trung thường vào các dự án BOT.

Bo truong Nguyen Van The: 'Cac tram BOT la trong diem gay roi' hinh anh 1
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lo ngại mất trật tự tại các trạm BOT. Ảnh: Phạm Duy.

Về an ninh hàng không, Bộ trưởng Thể cho biết hiện cả nước có 21 sân bay. Trong thời gian qua, các sân bay có nguy cơ về mất an ninh hàng không rất lớn. Các phần tử gây rối cũng tập trung vào các sân bay.

“Tôi đề nghị Chủ tịch UBDN các tỉnh hỗ trợ về lực lượng công an phối hợp với Bộ GTVT đảm an an ninh hàng không. Nếu không có sự phối hợp của công an các cấp, các sân bay sẽ gặp rất nhiều khó khăn”, Bộ trưởng GTVT nói.

Gấp rút triển khai các ‘đại dự án’

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sắp tới, Bộ GTVT sẽ triển khai nhiều dự án lớn. Một là tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông với 11 dự án thành phần. Trong tháng 7, Bộ GTVT sẽ phê duyệt 10 dự án. Dự án cuối cùng là cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được phê duyệt vào tháng 9.

Sau khi phê duyệt, Bộ sẽ phối hợp với các địa phương cắm mốc giải phóng mặt bằng. Việc này đòi hỏi nhiều công sức và phải làm hết sức thận trọng, nếu không bà con sẽ khiếu nại. Bộ trưởng Thể đề nghị UBND các tỉnh những nơi có dự án đi qua sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ để hoàn thàng tốt công tác GPMB.

Bo truong Nguyen Van The: 'Cac tram BOT la trong diem gay roi' hinh anh 2
Bộ GTVT sẽ triển khai nhiều dự án lớn trong thời gian tới. Ảnh: Lê Hiếu.

Người đứng đầu ngành giao thông thông tin thêm hiện Bộ đang triển khai xây dựng đề án đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao. Dự án này thời gian qua Bộ đã làm việc với các địa phương.

“Chúng tôi sẽ cố gắng báo cáo Quốc hội về dự án này vào năm 2019. Nhưng để đảm bảo chất lượng của dự án, công tác xác định tuyến với địa phương là rất quan trọng. Bộ mong các địa phương đặc biệt quan tâm dự án này. Nếu lần này chúng ta chuẩn bị không thành công thì rất đáng tiếc”, ông Thể chia sẻ.

Liên quan đến các cảng hàng không, Bộ trưởng GTVT cho rằng các địa phương đều mong muốn nâng cấp cảng sân bay như cảng Chu Lai, Cát Bi... Tuy nhiên, việc này cần có thời gian và sự phối hợp chặt chẽ với địa phương để tìm phương án tối ưu nhất.

Tai nạn giao thông còn phức tạp

Theo thống kê của Bộ GTVT, 6 tháng vừa qua, tình hình tai nạn giao thông diễn biến rất phức tạp. Bộ đề ra phấn đấu giảm từ 5-10% cả ba chỉ tiêu là số vụ, số người chết, người bị thương.

"Đến nay sau 6 tháng, chỉ đạt 2 chỉ tiêu là giảm số vụ hơn 6% và số người bị thương giảm hơn 11%. Số người chết chỉ giảm 0,75% - con số này còn rất thấp", Bộ trưởng Thể lo ngại.

Theo news.zing.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo