Tin tức - Sự kiện

Bộ TT&TT đề nghị ngăn chặn dứt điểm tình trạng sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài

DNVN - Ngày 8/3/2021, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi Bộ Công an và UBND TP Hà Nội đề nghị nhanh chóng điều tra, xử lý, ngăn chặn dứt điểm tình trạng sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài ở khu vực Hồ Tây, Hà Nội.

Hà Nội mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 12/3 / Bộ Chính trị trình phương án nhân sự lãnh đạo cơ quan Nhà nước

Theo đó, nội dung văn bản do Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nêu rõ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông, thời gian qua, Bộ TT&TT ghi nhận làn sóng thông tin tiêu cực về hình ảnh của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong dư luận trong nước và người nước ngoài ở Việt Nam qua tình trạng một số phụ nữ nước ngoài tố cáo bị sàm sỡ ở khu vực phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Hiện tượng tiêu cực này gây ảnh hưởng đến an ninh trật tư, an toàn của nhân dân và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; gây tác động xấu đến uy tín và hình ảnh quốc gia.

Hiện nay, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thông tin về những động thái tích cực của các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc xác minh thông tin và xử lý vụ việc nêu trên.

Tuy nhiên, để tạo hiệu ứng về truyền thông đối ngoại tới cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam và truyền thông quốc tế, Bộ TT&TT đề nghị Bộ Công an và UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an Hà Nội và các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý, ngăn chặn dứt điểm tình trạng trên và thực hiện kịp thời trách nhiệm phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Liên quan đến vụ việc mà Bộ TT&TT đề cập, tực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an Thành phố liên quan đến thông tin một số phụ nữ người nước ngoài bị quấy rối tình dục trên địa bàn quận Tây Hồ, đến 11h ngày 5/3, lực lượng chức năng Công an Thành phố đã triệu tập 3 nghi phạm có liên quan…

Ba đối tượng bị Công an Hà Nội triệu tập do hành vi sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài trên địa bàn Hồ Tây.

Ba đối tượng bị Công an Hà Nội triệu tập do hành vi sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài trên địa bàn Hồ Tây.

Theo đó, các đối tượng là N.N.H. (SN 2006), N.D.L. (SN 2005) và Đ.T.Đ. (SN 2005) đều trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Qua đấu tranh, 3 đối tượng khai nhận đã thực hiện các hành vi như người bị hại đã trình báo.

Trước đó, ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của 4 phụ nữ người nước ngoài (3 người trú tại phường Quảng An, 1 người trú tại phường Tứ Liên) về việc bị các nhóm đối tượng thanh thiếu niên khoảng 15 - 20 tuổi, đi xe máy, có những lời nói xúc phạm và có hành vi quấy rối tình dục, Phòng Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Công an phường Quảng An, tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc, tích cực khoanh vùng, tập trung truy tìm các đối tượng.

Hiện Công an Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tập trung mở rộng điều tra và làm rõ hành vi vi phạm, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Đỗ Quyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm