Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ sản phụ tử vong tại Quảng Bình

Liên quan đến trường hợp sản phụ tử vong sau sinh tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hơi (Quảng Bình), Bộ Y tế vừa có công văn khẩn yêu cầu báo cáo làm rõ.

Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo đối phó với ô nhiễm không khí / Đà Nẵng: Kết luận vụ tai biến liên quan đến thuốc gây tê

Theo nội dung công văn, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với sản phụ L.T.N. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung nguồn lực, nhân lực và chăm sóc điều trị tốt nhất cho trẻ sơ sinh con sản phụ.

Bên cạnh đó, bệnh viện phải khẩn trương thành lập và tổ chức họp ngay hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, Chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với sản phụ N. Thông báo kết luận của hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Người nhà sản phụ vây quanh bệnh viện (Ảnh: Báo Quảng Bình).

Người nhà sản phụ vây quanh bệnh viện (Ảnh: Báo Quảng Bình).

Xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp.

Trước đó, sản phụ L.T.N. (sinh năm 1985, trú tại Bố Trạch, Quảng Binh) vào Khoa Sản phụ của Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới lúc 8 giờ ngày 15/12. Sản phụ được chẩn đoán: chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi. trong quá trình chuyển dạ, sản phụ có dấu hiệu chuyển nặng nên các bác sĩ đã hội chẩn nhanh và nhận thấy sản phụ bị vỡ tử cung, buộc phải cấp cứu khẩn cấp. Sản phụ được nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng để lấy thai và cầm máu.

Trong quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu, sản phụ diễn biến nặng hơn. Sản phụ bị tụt huyết áp và ngừng tim. Sau mổ, tình trạng sản phụ nặng nên được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực để theo dõi điều trị trong tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng.

Sản phụ tiếp tục được hồi sức tích cực, sử dụng tất cả các thuốc kết hợp với lọc máu liên tục, nhưng tình trạng nặng, sản phụ đã không qua khỏi và tử vong vào lúc 5 giờ sáng 17/12.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm