Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế: Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

DNVN - Bộ Y tế vừa đưa ra thông điệp kêu gọi người dân đồng lòng quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới diễn biến rất phức tạp, số lượng người mắc bệnh và người chết tiếp tục gia tăng.

Phỏng vấn nóng: Quy trình tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam khác hẳn các quốc gia trên thế giới, đảm bảo an toàn / Covid-19: Hệ thống y tế Ấn Độ bên bờ sụp đổ, thủ đô Thái Lan là tâm điểm đợt bùng phát thứ 3

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đã phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết; Không được chủ quan, lơ là; Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời;
Thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ để phòng, chống dịch COVID-19; Liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.

Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19.
Đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh, vì lợi ích của đất nước, cộng đồng và của chính mình, mỗi người dân Việt Nam hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19.
Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy, tính đến 6h ngày 28/4/2021, Việt Nam có tổng cộng 1.571 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 911 ca.
Trong khi đó, tính từ 18h ngày 27/4 đến 6h ngày 28/4, không có ca mắc mới nào.
Về thông tin tiêm chủng, có thêm 59.056 người được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong ngày 27/4/2021. Tính đến 16 giờ ngày 27/4/2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh/TP cho 318.792 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội.
Trong bối cảnh dịch bệnh đã bùng phát trên diện rộng ở một số nước trong khu vực như Thái Lan, Lào, Campuchia..., nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa... đã thông báo dừng lễ hội, không tổ chức các sự kiện du lịch, bắn pháo hoa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm