Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế: Trên 70% ca tử vong vì COVID-19 chưa tiêm vaccine

Những trường hợp tử vong do COVID-19 ở Việt Nam chủ yếu là người mắc bệnh nền, người già, trong đó phần lớn (trên 70%) là người chưa tiêm vaccine.

Tiêm liều thứ 3 của vaccine Moderna bằng nửa liều cơ bản / Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 như thế nào?

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, số ca nhiễm COVID-19 trong giai đoạn vừa qua tăng do biến thể Delta có tốc độ lây lan nhanh, đột ngột, gây quá tải hệ thống y tế của một số địa phương. Tuy nhiên, so với thời điểm tháng 8, 9 năm ngoái, số ca tử vong hiện đã giảm. Đặc biệt, số ca bệnh nặng giảm đến 75% so với thời kỳ đỉnh dịch. Trong thời gian tới, ngành y tế vẫn tập trung công tác phòng chống dịch, giảm nguy cơ các ca mắc COVID-19 chuyển nặng và tử vong đồng thời các trạm y tế lưu động luôn sẵn sàng khi dịch diễn biến phức tạp.

Ảnh minh họa. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Ảnh minh họa. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN


Bộ Y tế cũng nỗ lực bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư cho điều trị; bảo đảm tất cả mọi người nhiễm virus SARS-CoV-2 đều được quản lý, chăm sóc y tế phù hợp, được tiếp cận dịch vụ y tế nhanh và sớm ngay tại địa bàn và đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, không để sót người có bệnh nền, tuổi cao; nhất là việc hoàn thành tiêm phủ mũi 3.

Trong giai đoạn bình thường mới, hiện nay các địa phương trên toàn quốc tập trung triển khai chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ, thực hiện phân loại, sàng lọc các đối tượng theo Quyết định 5525/QĐ-BYT hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và xử trí, cách ly, điều trị.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm