Tin tức - Sự kiện

Buộc thôi học 7 thí sinh trường Quân đội sau khi chấm thẩm định

Các Học viện, trường sỹ quan trong Quân đội đã công bố quyết định của Bộ Quốc phòng về việc buộc thôi học, bàn giao 7 thí sinh bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định.

Sơn La: 97 bài thi được nâng điểm trong vụ gian lận thi THPT quốc gia / 3 nhân viên cây xăng 199 Minh Khai thừa nhận gian lận của khách…170.000 đồng

Sáng nay (25/4), các Học viện, trường sỹ quan trong Quân đội đã công bố quyết định của Bộ Quốc phòng về việc buộc thôi học, bàn giao 7 thí sinh về Ban Chỉ huy Quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, nơi phát lệnh gọi thí sinh nhập ngũ do bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định.

Cụ thể, Học viện Kỹ thuật Quân sự đã buộc thôi học 3 thí sinh, Học viện Hậu cần buộc thôi học 2 thí sinh, Trường sỹ quan Chính trị buộc thôi học 1 thí sinh, Trường sỹ quan Không quân buộc thôi học 1 thí sinh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bộ Quốc phòng cho phép 1 thí sinh được tiếp tục học tập tại Học viện Khoa học Quân sự vì lý do thí sinh vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp Trung học phổ thông và đủ điểm trúng tuyển sau khi chấm thẩm định (môn Ngữ văn giảm điểm từ 7,75 xuống 5,75; các môn thi khác không thay đổi kết quả). Hiện tại, chưa có căn cứ xác định sai phạm của thí sinh này.

Trước đó, nhận được thông tin về các thí sinh có sự thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định, Ban Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các Học viện, trường sỹ quan trong Quân đội phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La kiểm tra, rà soát danh sách thí sinh trúng tuyển.

Sau khi kiểm tra, 11 thí sinh nằm trong danh sách thí sinh trúng tuyển vào các Học viện, trường sỹ quan trong Quân đội bị phát hiện có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định. Tuy nhiên, có 2 thí sinh trong số đó thuộc Học viện Hậu cần và Trường sỹ quan Phòng hóa không đến nhập học, 1 thí sinh tại Trường sỹ quan Lục quân 1 vi phạm quy định sơ tuyển đã bị Bộ Quốc phòng buộc thôi học trước đó.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm