Tin tức - Sự kiện

Ca Covid-19 chưa thuyên giảm, TP HCM họp báo khẩn

Chính quyền TP.HCM đánh giá, đây là ngày thứ 12 liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 lên đến 3 con số mỗi ngày. Thành phố áp dụng một số biện pháp cao hơn Chỉ thị 16, nhưng ca nhiễm chưa có dấu hiệu giảm.

TP HCM ghi nhận 667 trường hợp nghi mắc COVID-19 trong 1 ngày / Nhật Bản viện trợ thêm cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine Covid-19

Chiều nay (28/6), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã chủ trì buổi họp báo, cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tham dự còn có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT&TT, Sở Y tế, Sở GD&ĐT.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban về công tác phòng, chống dịch sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định, đây là ngày thứ 12 liên tiếp thành phố ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 lên đến 3 con số mỗi ngày.

"Thành phố đã triển khai rất nhiều các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, thậm chí áp dụng một số biện pháp cao hơn Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, số ca nhiễm hàng ngày vẫn còn cao và chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Ca Covid-19 chưa thuyên giảm, TP.HCM họp báo khẩn
Ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đã vượt con số 3.000 và diễn biến dịch còn đang rất phức tạp. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Theo SởY tế, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, các ca nhiễm trong cộng đồng còn gia tăng qua các trường hợp có triệu chứng đến khám tại các cơ sở khám, chữa bệnh (tăng 32-42 ca). Đây là những ca chỉ điểm, từ đó tiến hành truy vết lại các ổ dịch ở các khu trọ, cơ sở sản xuất, chợ đầu mối...

Hiện nay, quận huyện có nguy cơ rất cao gồm: Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, quận 8, Tân Phú và một phần của TP Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ).

Nơi có nguy cơ cao là Gò Vấp, Củ Chi, quận 1, Bình Thạnh, Tân Bình, quận 5, quận 4, quận 12 và một phần của TP Thủ Đức (quận 2 và quận 9 cũ). Các quận có nguy cơ gồm Cần Giờ, quận 10, quận 11, quận 7 và quận Phú Nhuận.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá, sau hơn 1 tuần thực hiện chỉ thị 10, các ca nhiễm và nghi nhiễm vẫn tăng. Vì vậy, ông chỉ đạo cần phân tích khoa học, đánh giá lại các biện pháp đang thực hiện một cách toàn diện.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, thành phố phải chống dịch với quyết tâm cao nhất, để khống chế dịch và thực hiện mục tiêu kép đã đề ra.

“Phải mở một chiến dịch cao điểm tấn công, truy vết, xét nghiệm, tìm F0 bằng việc xét nghiệm rộng toàn thành phố”, ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Theo người đứng đầu Thành ủy, thành phố cần áp dụng vận hành chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Thành phốlà cấp chỉ huy chiến dịch, quận-huyện là chỉ huy trực tiếp và toàn diện.

Ông cũng cho rằng, thành phố phải quán triệt quan điểm không để mọi hoạt động bị ách tắc, đặc biệt việc cung ứng lương thực, thực phẩm phải đảm bảo không để người dân bị thiếu.

Tính đến12h trưa nay (28/6), TP.HCM có3.372 trường hợp nhiễm trong cộng đồng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm