Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Đẩy nhanh tiến độ công trình hồ cấp nước ngọt hơn 100 ha

DNVN – Thuộc Dự án ICRSL - Chống chịu khí hậu bền vững và sinh kế bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), hồ chứa nước ngọt ở huyện U Minh, tỉnh Cà Mau có diện tích hơn 100 ha sẽ cung cấp nước sạch cho 113.000 người dân trên địa bàn.

Cà Mau đón trên 164.000 lượt khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2023 / Cà Mau: Cưỡng chế thu hồi hơn 127 ha đất lâm nghiệp của doanh nghiệp do sử dụng sai mục đích

Hồ chứa nước ngọt nằm ở xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau thuộc công trình cấp III, có diện tích khoảng 102 ha, dung tích 3,85 triệu m3 với chi phí xây dựng 184 tỷ đồng.

Sau hơn 1 năm thi công, đến nay công trình này đã hoàn thành hơn 70% khối lượng và đang tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ.

Trong những ngày này, tại Công trường nhiều công nhân khẩn trương đẩy nhanh thực hiện dự án.

Trong những ngày này, tại công trường nhiều công nhân khẩn trương đẩy nhanh thực hiện dự án.

Trong những ngày qua, tại công trường, hàng chục công nhân cùng phương tiện đang khẩn trương làm việc để dự án sớm hoàn thành mang lại nguồn nước sạch phục vụ người dân.

Ngày 8/1/2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Cà Mau đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ khởi công công trình hồ chứa nước ngọt. Đây cũng là hạng mục đầu tư của Tiểu dự án 8, Dự án ICRSL.

Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024 sẽ cung cấp nước sạch cho hơn 113.000 người dân tại huyện U Minh, đồng thời góp phần hạn chế tình trạng khai thác nước ngầm và phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong trường hợp khẩn cấp.

Được biết, dư án ICRSL gồm 10 tiểu dự án đang được triển khai tại 8 địa phương ĐBSCL gồm: An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau.

 

Riêng tỉnh Cà Mau thực hiện Tiểu dự án 8 với tên gọi "Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để phòng chống xói lở bờ biển, cung cấp nước ngọt và phục vụ vùng nuôi tôm - rừng vùng ven biển tỉnh Cà Mau” với tổng mức đầu tư được phê duyệt là 792,8 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới là 657 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh và tư nhân.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm