Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Tăng cường công tác phòng, chống COVID-19

DNVN - Trước tình trạng người mắc COVID-19 trong tỉnh đang tăng nhanh, ngày 2/3, Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau đã có văn bản “hỏa tốc” thông báo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Hải về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sóc Trăng: Sôi nổi các hoạt động “Tháng ba Biên giới” năm 2022 / Ngày 2/3, cả nước ghi nhận 110.301 ca mắc COVID-19 mới

Liên tục những ngày qua, số ca mắc COVID-19 ở Cà Mau tăng cao, có nguy cơ dịch bùng phát trở lại, nguyên nhân được xác định là do ý thức chủ quan lơ là, không thực hiện nghiệm các quy định về phòng chống dịch của một bộ phận người dân, kể cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tự test nhanh 2 lần/tuần.

Theo đánh giá, công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm có lúc, có nơi chưa chặt chẽ còn buông lỏng. Thêm vào đó, thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, các hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân trở lại bình thường, việc tập trung đông người, tổ chức đám tiệc, liên hoan… cũng là yếu tố để dịch gia tăng khó kiểm soát.

Để ngăn chặn đà gia tăng số lượng người mắc COVID-19 trên địa bàn, ngành chức năng tỉnh Cà Mau tập trung quyết liệt triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, nhất là thực hiện 5K, thường xuyên tự test nhanh để kiểm tra sức khỏe… Trong đó, Cán bộ, Đảng viên, công chức phải gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng chống dịch… nếu không nêu gương trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sẽ bị phê bình, kiểm điểm và hạ bậc thi đua khi đánh giá xếp loại cuối năm.

Đối với các hộ gia đình, nhất là các hộ gia đình có con em đi học phải tự test nhanh định kỳ 2 lần/tuần để kiểm tra sức khỏe, học sinh có kết quả test nhanh âm tính mới được đến trường; đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo các địa phương sử dụng kinh phí từ quỹ vì người nghèo, nguồn kinh phí vận động và các nguồn hợp pháp khác để hỗ trợ người dân…

Đồng thời, các cơ quan nhà nước, công ty, nhà máy, xí nghiệp tự test nhanh định kỳ 2 lần/tuần; giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu các công ty chỉ đạo thực hiện nhằm kịp thời phát hiện F0, F1 để điều trị, cách ly, theo dõi theo quy định.

Hòa Minh - NT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm