Tin tức - Sự kiện

Các địa phương triển khai phòng chống dịch cúm gia cầm H5N6

Dịch cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm đã xuất hiện tại một số tỉnh, thành. Công tác phòng, chống dịch đang được triển khai tại các địa phương này.

Chính thức ra mắt trang tin điện tử và app về dịch Corona / Tăng cường quảng bá văn hóa Huế qua phim ảnh

Dịch cúm A/H5N6 đã xuất hiện tại một số địa phương, trong đó có Hà Nội, các tỉnh Thanh Hóa, và Nghệ An. Tại Hà Nội, một ổ dịch cúm gia cầm đã được phát hiện tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ. Tổng số gia cầm phải tiêu hủy là gần 2.400 con. Ở tỉnh Thanh Hóa, ổ dịch cúm gia cầm H5N6 đã được phát hiện vào trưa 10/2 tại xã Tân Khang, huyện Nông Cống. 23.000 con gia cầm đã bị tiêu hủy. Đáng chú ý, tại huyện Nông Cống hiện có trên 150 trang trại chăn nuôi gia cầm quy mô lớn với 1,2 triệu con.

Ảnh minh họa: TTXVN.
Ảnh minh họa: TTXVN.

Còn tại tỉnh Nghệ An, sau khi phát hiện ổ dịch cúm H5N6 ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, ngành thú y địa phương đã phun tiêu độc, khử trùng, đồng thời tiêm vaccine phòng dịch trên toàn bộ đàn gia cầm tại các xã có dịch.

Tại tỉnh Bắc Giang, vùng chăn nuôi gà trọng điểm của miền Bắc, để phòng dịch cúm, tỉnh đã chủ động phun thuốc tiêu độc khử trùng, rắc vôi toàn bộ đường vào chuồng trại nuôi gà, lò mổ, chợ buôn bán thực phẩm. Tỉnh đã cấp gần 9.000 lít hóa chất khử trùng, yêu cầu mỗi xã dự trữ 10 tấn vôi, mỗi trại gà 1 tấn vôi để phòng dịch. Riêng ở huyện Yên Thế, tính đến ngày 10/2 đã có khoảng 70% trang trại tiêm phòng xong vaccine cúm gia cầm cho đàn gà.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, các đoàn kiểm tra liên ngành liên tục được tổ chức để giám sát, tư vấn phòng dịch ngay tại chuồng trại cho các hộ nuôi, trong đó có đoàn khảo sát của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm