Tin tức - Sự kiện

Các đoàn viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười không mang vòng hoa

Bộ VHTTDL có công điện số 4500 ngày 4/10 về việc ngừng hoạt động vui chơi giải trí trong những ngày quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, đồng thời đề nghị các đoàn viếng không mang vòng hoa.
Căn cứ Nghị định số 105 về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức, Bộ VHTTDL có công điện gửi Thủ trưởng các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể TƯ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang Đồng chí Đỗ Mười và đề nghị thực hiện một số nghi thức.
Về việc treo cờ rủ, Bộ VHTTDL đề nghị các cơ quan, công sở trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang (ngày 6 và 7/10. Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).
Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười - Ảnh: VnExpress.

Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười - Ảnh: VnExpress.

Về việc dự lễ viếng, Bộ đề nghị các đoàn đến viếng tại các địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại: Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội (nơi quàn linh cữu); Hội trường Thống nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Các đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.
Về việc dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang, các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác theo Kế hoạch trong 2 ngày (ngày 6 và 7 - 10).
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trên địa bàn.
Trước đó, Sở VHTT Hà Nội căn cứ Thông cáo đặc biệt về lễ tang đồng chí Đỗ Mười đã thay đổi một loạt sự kiện diễn ra trong dịp này như Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2018, liên hoan sân khấu thủ đô.
Theo tienphong.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo