Tin tức - Sự kiện

Các khu vui chơi tại Hà Nội quá tải trong dịp lễ

Ngày 1/5 là ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 30/4 nhưng tại các địa điểm vui chơi ở Hà Nội vẫn trong tình trạng quá tải. nhiều nơi có lượng khách tham quan tăng đột biến.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón, hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio / Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2022

Khác hẳn với không khí vắng vẻ những ngày thường, từ 9h ngày 1/5, rất đông người dân đã lựa chọn công viên Thủ Lệ là nơi vui chơi, tham quan trong dịp lễ. Tại khu vực bán vé, hết lượt người này vào lại có lượt người khác ra.

''Không nghĩ đông như thế vì em nghĩ chắc mọi người không đi vườn thú mấy nhưng mà đến đây đông hơn sức tưởng tượng'', chị Trần Thanh Thảo, quận Cầu Giấy cho biết.

Theo ông Nguyễn Công Nghiệp, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội: ''Trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Vườn thú Hà Nội dự kiến sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách vào tham quan và có thể sẽ tăng cao hơn. Chúng tôi bố trí 100% đội thanh niên xung kích để tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng liên kết phối hợp phân luồng từ xa khi lượng khách quá đông''.

Các khu vui chơi tại Hà Nội quá tải trong dịp lễ - Ảnh 1.

Mặc dù Ban Quản lý đã có sự chuẩn bị từ trước nhằm hạn chế tình trạng quá tải nhưng nhiều khu vực nuôi thú hay các khu vui chơi trong công viên vẫn chật kín khách. Chỉ trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, công viên Thủ Lệ đã đón tiếp hơn 50.000 lượt khách tham quan. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại các khu di tích ở Hà Nội. Nhiều gia đình cũng nhân kỳ nghỉ lễ đưa con đến tham quan, giáo dục trẻ về lịch sử.

''Một năm di tích không mở cửa thì dịp lễ 30/4 và 1/5 này là một điều kiện thuận lợi cho các gia đình và các bạn trẻ đến đây tham quan, học tập. Trước kia Văn Miếu có nhiều khách quốc tế nhưng năm nay khách quốc tế chưa đông lắm. Hiện nay vẫn chủ yếu là du khách tại Hà Nội và những vùng lân cận, trong đó có nhiều bạn học sinh, sinh viên đến tham quan", ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết.

Trong khi nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch rời xa thành phố thì nhiều người vẫn quyết định tìm lại những kỉ niệm đã qua giữa lòng Hà Nội. Thời tiết mát mẻ cũng tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, xuống phố cùng bạn bè. Đây là dịp để họ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp cùng nhau sau những ngày làm việc vất vả.

Sau 2 năm mọi hoạt động vui chơi giải trí đều bị tạm dừng vì dịch COVID-19, đây là thời điểm nhiều người mong chờ nhất khi họ được gặp gỡ giao lưu cùng bạn bè, được cùng gia đình đi chơi, thăm thú những nơi gần gũi mà trước giờ đã bị lãng quên.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm