Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh miền Tây Nam bộ sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

DNVN - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chính thức diễn ra vào các ngày 7 và 8/7. Đến thời điểm này, tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) việc ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh và mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được các nhà trường hoàn tất.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Cà Mau, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có hơn 10.700 thí sinh (gồm cả giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do) đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 18 điểm thi được đặt tại các huyện và TP Cà Mau, với 455 phòng thi chính thức; mỗi điểm thi bố trí ít nhất 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng chờ; riêng huyện Ngọc Hiển không có điểm thi. Sở đã huy động khoảng 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

Ngoài ra, tỉnh còn bố trí thêm 2 điểm thi dự phòng đặt tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình (20 phòng thi) và Trường Phổ thông Hermann Gmeiner (14 phòng thi).

Để kỳ thi đạt kết quả cao, đến nay, các nhà trường đã hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập cho học sinh, đặc biệt là bổ sung những kiến thức còn thiếu sót sau thời gian học trực tuyến, hướng dẫn kỹ thuật làm bài thi và tư vấn tâm lý, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi.

Đoàn kiểm tra các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Cà Mau.

Đoàn kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Cà Mau.

Về phía Sở GD&ĐT cũng đã thành lập các đoàn thanh, kiểm tra các điều kiện bảo đảm cho kỳ thi; tập huấn kỹ năng cho cán bộ coi thi; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về những điểm mới trong kỳ thi đến giáo viên và học sinh.

Còn tại TP Cần Thơ, theo Sở GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn thành phố có 12.244 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh đang học lớp 12 hệ giáo dục phổ thông là 10.421; hệ giáo dục thường xuyên là 837, còn lại thí sinh tự do là 986.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các nguồn lực phục vụ cho kỳ thi của ngành giáo dục, các địa phương đã hoàn tất theo kế hoạch của UBND thành phố.

Thành phố đã huy động hơn 2000 cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác coi thi tại 25 điểm thi, với 529 phòng thi.

 

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Sở GD&ĐT thành phố đã tổ chức đoàn thanh tra công tác chuẩn bị ở tất cả các trường đặt điểm thi, tổ chức hội nghị triển khai quán triệt Quy chế thi; hội nghị tập huấn công tác thi… Đặc biệt, chú trọng đến công tác in sao đề, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ in sao đề; phương án bảo vệ bảo đảm an toàn trong suốt thời gian in sao đề, vận chuyển và giao nhận đề thi từ các điểm thi đến hội đồng thi.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch COVID-19, phòng chống cháy nổ được Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quan tâm và có phương án chi tiết, cụ thể đến từng điểm thi.

 

Các TS đã chuẩn bị sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao nhất.

Các thí sinh đã chuẩn bị sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao nhất.

“Công tác hỗ trợ thí sinh được ngành giáo dục, các cơ sở ngành, đoàn thể, địa phương đặc biệt quan tâm. Hầu hết thí sinh dự thi được bố trí địa điểm thi sao cho gần nhất với nơi cư trú hoặc học tập. Ban chỉ đạo thành phố chỉ đạo Ban chỉ đạo thi quận, huyện, có kế hoạch tổ chức xe đưa đón thí sinh đến nơi dự thi bảo đảm an toàn. Hầu hết các trường phối hợp với cơ quan đoàn thể, địa phương vận động xã hội hóa để hỗ trợ bữa ăn, nước uống, dụng cụ học tập cho thí sinh trong những ngày thi”. Ông Trần Thanh Bình- Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ thông tin thêm.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo