Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Lúc này, các địa phương tại miền Trung đang tích cực các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan TƯ hết lòng phục vụ nhân dân / Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại Hà Nội đi học trực tiếp từ ngày 6/4

Nhiều tuyến giao thông tại huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế ngập sâu, giao thông bị chia cắt. (Ảnh: TTXVN)

Nhiều tuyến giao thông tại huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế ngập sâu, giao thông bị chia cắt. (Ảnh: TTXVN)

Mưa lũ đã gây thiệt hại lớn cho miền Trung những ngày qua. Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, tính đến hôm 4/4, mưa lũ đã làm 4 người thiệt mạng và mất tích, hơn 260 tàu thuyền bị chìm và hơn 100.000 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại.

* Tại Quảng Bình, 2 ngày nay, lực lượng thanh niên, dân quân tự vệ, bà con xã viên đang ra tiêu úng cho nhiều diện tích lúa chuẩn bị trổ bông ở vùng trũng của tỉnh. Nhiều diện tích lúa Đông Xuân và rau màu của bà con ở đây đã bị ngập hoàn toàn.

* Trong khi đó, tại Thừa Thiên - Huế, các Hợp tác xã đang huy động tối đa nhân lực, khai thác tối đa công suất của các trạm bơm điện, bổ sung thêm máy bơm dầu để tiêu úng thoát nước cho hàng chục ha lúa đang làm đòng. Địa phương đang thống kê thiệt hại để hỗ trợ giống cây trồng cho bà con trong vụ mùa tiếp theo.

* Còn ở Đà Nẵng, 2 ngày qua, nhiều cá nhân, đơn vị và nhóm thiện nguyện đã đến tận vườn dưa của người dân ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam mua giúp bà con vì lo dưa hấu bị ngâm nước không tìm được đầu ra. Người dân còn mở các điểm bán, tìm đầu mối tiêu thụ với số lượng lớn. Chỉ trong thời gian ngắn, gần 100 tấn dưa được tiêu thụ hết.

* Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên sẽ hỗ trợ cho gia đình có nhà sập hoàn toàn là 30 triệu đồng. Nhà ở bị hư hỏng nặng từ 50% đến dưới 100%: 15 triệu đồng. Ngư dân có tàu, thuyền bị hư hỏng hoàn toàn sẽ được hỗ trợ 15 triệu đồng; bị hư hỏng nặng được hỗ trợ 10 triệu đồng. Hiện vẫn còn nhiều tàu cá ở tỉnh Phú Yên chưa thể trục vớt được do chìm vùng ven bờ.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm