Tin tức - Sự kiện

Cấm mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành ngày 28/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) điều chỉnh một số quy định liên quan trách nhiệm của thí sinh khi tham dự kỳ thi nhằm hạn chế rủi ro liên quan đến gian lận thi cử.

Ngân sách Đà Nẵng quý 1/2023: Thu giảm, chi tăng / Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Theo đó, Thông tư mới quy định "Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý".

Cấm mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh:Vân Trang)

Như vậy, Bộ GD&ĐT đã chính thức bãi bỏ quy định trước đây là cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

Gần đây khi góp ý điều chỉnh quy chế thi tốt nghiệp THPT, nhiều giám đốc sở GD&ĐT cho rằng nên bãi bỏ quy định cho phép thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi vì khó kiểm soát đối với các thiết bị công nghệ cao hiện nay.

Ngoài ra, Bộ cũng bỏ yêu cầu thí sinh không được rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài tự luận.

Cũng theo thông tư mới này, người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thicó thể đăng ký dự thi trực tuyến chứ không bắt buộc đăng ký trực tiếptại trường phổ thông nơi học lớp 12 như quy định cũ.Các thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến cần chuẩn bị file ảnh 4x6 kiểu căn cước công dân. Ảnh phải được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi; rà soát, cập nhật thông tin thí sinh tổ chức xét duyệt hồ sơ đăng ký dự thi và thông báo công khai những trường hợp không đủ điều kiện dự thi (chậm nhất phải thông báo trước ngày thi 15 ngày).

Thông tư cũng có những điều chỉnh về mặt tổ chức kỳ thi cũng như những quy định về bảo mật bài thi như: in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi tại hội đồng thi; làm thủ tục dự thi cho thí sinh; điểm ưu tiên…

Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 9/5/2023.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm