Tin tức - Sự kiện

Cần 220.000 tỷ đồng phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

Theo Bộ Xây dựng, trong giai đoạn 2021-2025, nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp ở khu vực đô thị là khoảng 131.100 căn với tổng mức đầu tư 138.000 tỷ đồng.

Hà Nội từng bước “bình thường mới”, đưa học sinh đi học lại / Ngày 2/11, thêm 5.637 ca mắc COVID-19 mới

Bộ Xây dựng cho biết, số liệu tổng hợp từ báo cáo của các địa phương cho thấy nhu cầu đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025 cho đối tượng là người thu nhập thấp khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp khoảng 294.600 căn, với tổng mức đầu tư khoảng 220.000 tỷ đồng.

Trong số đó, nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp ở khu vực đô thị là khoảng 131.100 căn với tổng mức đầu tư 138.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng đã chính thức kiến nghị Thủ tướng Chính phủ gói tín dụng 65.000 tỷ đồng và cơ chế chính sách phát triển nhà ở xã hội.

Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí.

Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí.


Trong đó, gói 15.000 tỷ đồng nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và gói tín dụng 50.000 tỷ đồng theo hình thức Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các ngân hàng thương mại cho một số đối tượng vay ưu đãi để đầu tư, mua, thuê mua nhà ở xã hội và nhà lưu trú cho công nhân, người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Bộ Xây dựng đề xuất Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ Xây dựng trong việc rà soát, cho ý kiến về đối tượng, điều kiện và lập danh mục dự án được vay theo quy định, đồng thời phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp trong Nghị quyết về gói tín dụng nêu trên.

Đối với dự án nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua, Bộ Xây dựng đề xuất chủ đầu tư được vay để đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội nếu đáp ứng một số điều kiện như: đã có quyết định chủ trương đầu tư; có đất sạch; được cấp phép xây dựng hoặc được miễn cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật xây dựng.

Bộ Xây dựng yêu cầu ưu tiên chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội đã và đang triển khai thực hiện nhưng bị dừng do thiếu vốn. Cụ thể là những dự án đã hoàn thành xây dựng xong phần móng; đã hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo phân kỳ đầu tư; các đối tượng vay của Chương trình phải đáp ứng các điều kiện vay vốn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm