Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ dừng thu phí thủ công tại các trạm BOT từ ngày 1/6

DNVN - Ngày 26/2, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan triển khai thực hiện thu phí không dừng qua các trạm thu phí BOT trên địa bàn.

Hà Nội có hơn 9.800 F0, nhiều nhất tại Đông Anh và Sóc Sơn / Cửa khẩu tại Lạng Sơn vẫn thông quan chậm và mất cân đối 2 chiều

Theo đó, UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai dán thẻ định danh đối với toàn bộ xe ô tô thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị (kể cả đối với các đơn vị trực thuộc), để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi tham gia giao thông qua các trạm thu phí trên địa bàn.

Đồng thời vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương gương mẫu thực hiện dán thẻ định danh đối với xe ô tô cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC. Không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6 năm nay, theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

TP Cần Thơ cũng giao Giám đốc Sở TT&TT đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận để người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ thu phí ETC theo đúng quy định. Tiến tới xóa bỏ hình thức thu phí thủ công.


Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Cần Thơ hiện có 2 trạm thu phí, gồm: trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (quận Cái Răng) và trạm BOT T2 (quận ô Môn). Cùng với cả nước, cả 2 trạm này đến nay đã triển khai thu phí không dừng. Nhưng trên thực tế hiện nay, các phương tiện vẫn chọn đi vào làn thanh toán thủ công. Theo phản ảnh của các chủ phương tiện và nhà xe, hiện đã có một số lỗi phát sinh tại các trạm thu phí tự động như xe dán thẻ VDTC nhưng thu sai mệnh giá.

Ngoài ra, các phương tiện cũng phản ảnh việc đã dán thẻ VDTC kết nối ViettelPay nhưng thường bị lỗi khi qua các trạm. Nhiều trường hợp trong tài khoản thu phí tự động không dừng còn tiền nhưng khi qua trạm BOT hệ thống ứng dụng thu phí không nhận diện được dẫn đến chủ xe phải dừng lại để qua làn thanh toán tiền mặt.


Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm