Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Ngày mai, triều cường có thể đạt mốc lịch sử năm 2019

DNVN - Sáng 11/10, nhiều tuyến đường nội ô các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn đã bị ngập sâu trong nước. Đặc biệt, tình trạng nước ngập các tuyến đường giao thông, các hẻm tại các quận trung tâm kéo dài trong những giờ cao điểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, sinh hoạt, kinh doanh của người dân.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng khả quan / Lãi suất ngân hàng tăng cao, người vay mua nhà "méo mặt"

Thạc sĩ Kỷ Quang Vinh, nguyên Chánh Văn phòng Công tác biến đổi khí hậu TP Cần Thơ cho biết, trong những ngày qua TP Cần Thơ bị ngập sâu là do đỉnh lũ từ sông Mê Kông di chuyển xuống hạ lưu gặp ngay đợt triều cường khá mạnh làm cho mực nước sông Hậu dâng lên cao bất ngờ đã khiến cho nhiều tuyến đường tại Cần Thơ bị ngập vào thời điểm sáng sớm và chiều tối mấy ngày qua

Dự báo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết, trong ngày 12/10, mực nước sẽ đạt đỉnh 2,25m, xấp xỉ đỉnh triều cường lịch sử năm 2019.

Trong những ngày qua, triều cường trên sông, rạch TP Cần Thơ liên tục lên cao. Sáng 8/10 mực nước lên cao 2,16, vượt báo động III là 0,16m, sáng 9/10 mực nước lên cao 2,17m, vượt báo động III là 0,17m; sáng 10/10 mực nước triều tiếp tục lên cao đạt 2,21m, vượt báo động III là 0,21, đồng thời dự báo trong ngày 11 và 12/10 sẽ lên cao đạt 2,25m, gây ngập sâu nhiều tuyến đường trong nội ô nhất là các quận trung tâm TP Cần Thơ.

Tại một số tuyến đường nội ô TP Cần Thơ sáng 11/10, nước từ sông dâng tràn lên đường. Chỉ khoảng 30 phút, cả con đường này mênh mông nước khi triều cường đạt đỉnh. Nước ngập sâu khiến nhiều xe ùn ứ kéo dài trên đường. Lực lượng công an, dân quân, thanh niên xung phong được huy động giúp xe người dân qua đường ngập…

Ngập nặng tại các tuyến đưởng nội ô TP Cần Thơ.

Ngập nặng tại các tuyến đưởng nội đô TP Cần Thơ.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của triều cường, đảm bảo an toàn về người, tài sản và ổn định đời sống, sinh hoạt của nhân dân, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP, giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan ban ngành, thành viên ban chỉ huy, chủ tịch UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, phối hợp chặt chẽ, khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: chủ động khắc phục nhanh sạt lở trên các tuyến giao thông, bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực trọng điểm, xung yếu có nguy cơ sạt lở để sẵn sàng khắc phục ngay khi xảy ra sự cố, tăng cường lực lượng, tổ chức ứng trực để phân luồng, chủ động phương án khắc phục sự cố giao thông tại các giao lộ và các điểm ngập sâu, kịp thời phân tuyến, phân luồng, điều tiết giao thông và làm nhiệm vụ hỗ trợ, cứu hộ xe của người dân khi bị chết máy, đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với người, phương tiện qua lại.

Các quận trung tâm Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng phải tập trung kiểm tra, vận hành có hiệu quả các van ngăn triều để hạn chế tối đa nước từ sông Hậu theo các đường cống chảy ngược vào đô thị, kiểm tra các nắp hố ga trên các tuyến đường, vỉa hè tránh hố sâu nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; tổ chức thu gom rác tại các miệng cống thoát nước, cửa thu nước đảm bảo nước rút dễ dàng; rà soát lại trụ chiếu sáng, đèn chiếu sáng và tín hiệu giao thông để tránh rò rỉ điện, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân…

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cũng yêu cầu các đơn vị, các trường học cho học sinh tự học ở nhà, học trực tuyến từ ngày 11 đến hết ngày 13/10/2022, nhằm hạn chế việc đi lại, đảm bảo an toàn cho học sinh trong đợt triều cường này.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm