Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động đối ngoại nhân dân

DNVN - Với phương châm hoạt động “Chủ động - linh hoạt - sáng tạo - hiệu quả”, thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ đã làm tốt công tác đối ngoại nhân dân; công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị cũng như xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) vì sự phát triển bền vững của địa phương.

TP Cần Thơ được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất / Dấu ấn 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương

Sáng ngày 19/1, Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 -2029 đã diễn ra phiên chính thức của đại hội. Đại hội nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2018 -2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2024 -2029.

Tăng cường đoàn kết, mở rộng hợp tác quốc tế

Bà Trần Lê Mộng Châu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tóm tắt dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2018 - 2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2029

Bà Trần Lê Mộng Châu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tóm tắt dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2018 - 2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2029

Báo cáo chính trị tại đại hội cho thấy, là một tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực, hòa bình, hữu nghị và hợp tác nhân dân, có vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân dân và công tác vận động phi chính phủ nước ngoài, nhiệm kỳ qua, liên hiệp hữu nghị và 21 hội hữu nghị thành viên đã nỗ lực, đoàn kết, vượt qua khó khăn thách thức để thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hoạt động đối ngoại nhân dân được triển khai đúng chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc.

Theo đó, công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị ngày càng đa dạng, phong phú về hình thức nội dung trên các lĩnh vực đối ngoại như chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; vừa mở rộng các mối quan hệ mới vừa duy trì các mối quan hệ sẵn có với các cơ quan đại diện cơ quan nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ và các đối tác nước ngoài.

Nổi bật là trong giai đoạn 2018 - 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ hợp tác với 35 đối tác PCPNN, thực hiện vận động 85 chương trình, dự án, phi dự án … với tổng giá trị gần 17,8 triệu USD, tương đương 436 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị viện trợ do liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và các hội hữu nghị thành viên thực hiện và vận động hơn 237 tỷ đồng, đồng thời phối hợp với các Sở, ban, ngành thẩm định cho các tổ chức PCPNN thực hiện chương trình, dự án với tổng giá trị 8,2 triệu USD, tương đương 199 tỷ đồng.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung làm việc tại Đại hội.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung làm việc tại đại hội.

 

Công tác xúc tiến vận động viện trợ PCPNN đạt nhiều kết quả như trên đã góp phần giảm chi từ nguồn ngân sách, hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển ổn định bền vững kinh tế xã hội thành phố. Các tổ chức PCPNN hoạt động đúng mục đích, số lượng các chương trình dự án được duy trì đều đặn và tuân thủ theo quy định các hoạt động của tổ chức PCPNN tại địa phương.

Công tác thông tin truyên truyền đối ngoại cũng có nhiều đổi mới sáng tạo, mở rộng được mối liên kết, tranh thủ sức mạnh của các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương.

Công tác thông tin đối ngoại được thực hiện hiệu quả góp phần quảng bá, đất nước và con người Việt Nam; mảnh đất, con người, văn hóa, tiềm năng thành phố Cần Thơ đến các đối tác, bạn bè quốc tế, giúp nhân dân hiểu sâu sắc hơn nền văn hóa và mối quan hệ hữu nghị với các nước, đồng thời, đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, tăng cường tình đoàn kết quốc tế với bạn bè và nhân dân thế giới vì nền hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

 

Tình hình thế giới thời gian tới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng phần nào đến mối quan hệ hữu nghị truyền thống, láng giềng và sự liên kết tích cực trong khu vực giữa các quốc gia, dân tộc, phong trào yêu chuộng hòa bình hữu nghị.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội.

Thực hiện chủ đề của nhiệm kỳ 2024 - 2029 là “Đối ngoại nhân dân: Đoàn kết, Chủ động, Đổi mới, Hội nhập vì sự phát triển bền vững thành phố Cần Thơ”, Liên hiệp các hội hữu nghị Cần Thơ đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp cụ thể, đó là:

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân thành phố Cần Thơ và nhân dân các nước;

 

Tiếp tục kiện toàn, củng cố bộ máy tổ chức; mở rộng tăng cường hợp tác với các nước; đẩy mạnh nâng cao công tác vận động viện trợ PCPNN cho các chương trình dự án phát triển kinh tế, từ thiện, nhân đạo;

Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, liên kết thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, trong và ngoài nước; tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương và cả nước.

Trước đó, trong ngày làm việc thứ nhất (18/1), đại hội đã tiến hành nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018 -2023, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2029; Báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành; Bầu ban chấp hành, ban kiểm tra và các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhiệm kỳ 2024 – 2029; Hội nghị lần thứ nhất ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 -2029 đã bầu ban thường vụ, chủ tịch, các phó chủ tịch, uỷ viên, trưởng ban kiểm tra.


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm