Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ phong tỏa thêm hai khu vực trung tâm ở quận Ninh Kiều

DNVN - Trưa 12/7, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã ký quyết định phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ, một phần khu vực 1 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An và khu vực 5, phường An Hòa.

Cần Thơ : Nghi vấn người đàn ông về từ vùng dịch mắc Covid-19 khai báo gian dối / Cần Thơ: Thông báo khẩn về 5 trường hợp về từ vùng dịch nghi dương tính

Lối vào của khách sạn Ninh Kiều Riverside bị phong tỏa trưa nay.

Lối vào của khách sạn Ninh Kiều Riverside bị phong tỏa trưa nay.

Cụ thể từ 11h ngày 12/7, phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ và một phần khu vực 1 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, với diện tích 5.000m2 để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 và để ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng.

Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều yêu cầu người dân trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa không được ra khỏi khu phong tỏa, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Khu vực 5, phường An Hòa bị phong tỏa trưa nay.

Khu vực 5, phường An Hòa bị phong tỏa trưa nay.

Trưa cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Ninh Kiều và phường Tân An, đã tiến hành giăng dây và bố trí lực lượng ứng trực tại khu vực phong tỏa. Tại phường An Hòa, khu vực phong tỏa có diện tích khoảng 4.000 m2 bắt đầu từ số nhà 1/13A đường Mậu Thân đến số 1/31A, bờ kè Rạch Ngỗng , với tổng số 26 hộ dân, 108 nhân khẩu.

Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 13h ngày 12/7, cho đến khi có thông báo mới. Trước đó vào chiều 10/7, UBND quận Ninh Kiều cũng đã ra quyết định về việc áp dụng biện pháp phong tỏa một phần phường Tân An, với tổng số 266 hộ với 1.900 nhân khẩu, sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 là nữ tiểu thương bán bún ở chợ đầu mối Tân An.

Sau khi xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát 749 người ở chợ Tân An, cơ quan chức năng phát hiện có 7 mẫu gộp dương tính và F1 là người thân của nữ tiểu thương. Từ 0h ngày 12/7 hai quận Ninh Kiều và Cái Răng, đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, các quận, huyện còn lại sẽ thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 15. 7 mẫu gộp ở chợ đầu mối Tân An dương tính với COVID-19.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm