Cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng miền Trung – Tây Nguyên sau ngập lụt
Định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng trong thời kỳ mới / Đà Nẵng: PIIP và VietinBank đến với người dân vùng lũ Vu Gia, Phú Thuận
EVNCPC cho biết, đến nay hệ thống trạm biến áp phân phối của toàn tổng công ty gần như được khôi phục hoàn toàn. Trong 14.019 trạm bị ảnh hưởng, các đơn vị đã đóng điện trở lại 13.988 trạm (99,78%), chỉ còn 31 trạm (0,05%) đang trong vùng ngập lụt được tiếp tục xử lý. Công suất chưa thể cung cấp ước khoảng 2,4 MW, tương ứng 0,06% so với công suất cực đại của EVNCPC.

Các đơn vị thuộc EVNCPC nỗ lực khôi phục cung cấp điện cho khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau đợt lũ lụt lịch sử tháng 11/2025.
Tại các đơn vị còn khách hàng mất điện, công tác khắc phục đang được triển khai khẩn trương: Gia Lai còn 768 khách hàng và 9 trạm phân phối (ước công suất chưa cấp được 1,5 MW); Đắk Lắk còn 1.512 khách hàng và 21 trạm phân phối (ước công suất chưa cấp được 0,9 MW); Khánh Hòa (khu vực Ninh Thuận cũ) còn 10 khách hàng và 1 trạm phân phối, công suất chưa cấp được khoảng 0,01 MW.
Bên cạnh việc khôi phục lưới điện, các đội công tác của EVNCPC tiếp tục hỗ trợ người dân kiểm tra, hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn điện sau công tơ, rà soát hệ thống điện trong gia đình nhằm bảo đảm an toàn khi sinh hoạt trở lại sau ngập lụt.
End of content
Không có tin nào tiếp theo







