Tin tức - Sự kiện

Cậu bé 9 tuổi dành tiền mừng tuổi giúp học sinh mồ côi ăn Tết

Ngày Tết, nhận được tiền mừng tuổi, cháu Vũ Minh Châu bỏ vào lợn đất tiết kiệm. Đến cuối năm, cậu bé 9 tuổi lấy số tiền này trao đến tận tay những bạn học sinh mồ côi khó khăn để có tiền ăn Tết.

Kiểm tra nồng độ cồn ngày Tết: Người dân chấp hành tốt / Ngăn ngừa lây nhiễm vi-rút Corona khi kiểm tra nồng độ cồn

Việc làm vô cùng ý nghĩa trên là của cháu Vũ Minh Châu (SN 2011), học sinh lớp 3A, trường Tiểu học thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tôi gặp Minh Châu và được nghe cháu kể về việc làm ý nghĩa của mình. Minh Châu rất vui vì đã làm được việc dù không lớn về vật chất nhưng đã góp một phần để các bạn học sinh nghèo quê mình có thêm niềm vui ngày Tết đến xuân về.

Cậu bé 9 tuổi dành tiền mừng tuổi giúp học sinh mồ côi ăn Tết - 1

Cháu Vũ Minh Châu, học sinh lớp 3A, trường Tiểu học thị trấn Me, huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

Minh Châu chia sẻ, từ Tết Nguyên đán năm 2019, nhận được tiền mừng tuổi của mọi người, cháu đã bỏ vào lợn đất để tiết kiệm. Những ngày trong năm, ai cho tiền hay mỗi khi tiết kiệm được khoản tiền nào, Châu lại cho vào lợn để tiết kiệm.

Những ngày cuối năm 2019, được sự đồng ý của bố mẹ, Minh Châu đã bán đi chiếc xe máy mini đồ chơi của mình được số tiền 3 triệu đồng. Cùng với tiền mừng tuổi và tiết kiệm được 4 triệu đồng, Minh Châu đã quyết định dành trọn tổng số tiền 7 triệu đồng này để trao cho các bạn học sinh nghèo ở quê mình.

Minh Châu đã cùng với bố mẹ lên kế hoạch đến trao quà cho các bạn học sinh mồ côi bố mẹ, mồ côi bố hoặc mẹ, có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học và THCS xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

 

Cậu bé 9 tuổi dành tiền mừng tuổi giúp học sinh mồ côi ăn Tết - 2
Cậu bé 9 tuổi dành tiền mừng tuổi giúp học sinh mồ côi ăn Tết - 3

Vũ Minh Châu trao tận tay số tiền mình tiết kiệm được từ tiền mừng tuổi để các bạn học sinh mồ côi có tiền ăn Tết.

Theo đó, tổng số tiền 7 triệu đồng tiết kiệm được, Minh Châu đã trao cho 21 bạn học sinh nghèo khó. Trong đó có 3 suất trị giá 500.000 đồng, giúp đỡ thầy giáo có vợ bị ung thư gia cảnh khó khăn và 2 bạn học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ. 14 suất quà trị giá 300.000 đồng cho những bạn học sinh mồ côi cha hoặc mẹ và 4 suất quà 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Vũ Minh Châu đã trao tận tay số tiền mình tiết kiệm được cho các bạn, các anh chị học sinh khó nghèo và cảm thấy rất vui sướng. Tại buổi trao quà của Minh Châu, đại diện chính quyền địa phương, Ban giám hiệu các nhà trường, các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã vô cùng xúc động trước việc làm của cậu học sinh nhỏ tuổi nhưng có tấm lòng vô cùng cao cả.

Cậu bé 9 tuổi dành tiền mừng tuổi giúp học sinh mồ côi ăn Tết - 4

Việc làm của cậu bé 9 tuổi khiến nhiều bạn học sinh cùng trang lứa cảm động, thầy cô giáo bất ngờ.

Thầy giáo Vũ Đức Danh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Hưng cảm ơn tấm lòng của Minh Châu, đồng thời mong muốn có nhiều em học sinh làm được việc làm ý nghĩa như Minh Châu để lòng tốt trong xã hội được lan tỏa, các em học sinh khó nghèo bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.

 

Bố mẹ Minh Châu là anh Vũ Văn Đạt và chị Trần Thị Linh chỉ làm nghề sửa chữa lốp ô tô. Thế nhưng, cả hai vợ chồng lại có tấm lòng nhân ái cao cả. Mỗi năm, hai vợ chồng dành một khoản tiền tiết kiệm để giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó trên địa bàn để họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Thấy bố mẹ hay làm từ thiện, cũng như hay được đi trao quà cùng bố mẹ, Minh Châu đã thấu hiểu được sự khó khăn của nhiều người và từ đó em ý thức hơn được những giá trị trong cuộc sống. Vì thế, Minh Châu đã không hề nuối tiếc khi dành trọn số tiền 7 triệu đồng để trao cho các bạn học sinh nghèo khó để có tiền ăn Tết.

Cậu bé 9 tuổi dành tiền mừng tuổi giúp học sinh mồ côi ăn Tết - 5

Minh Châu chia sẻ về việc làm của mình trong buổi trao tặng quà Tết cho các bạn học sinh mồ côi.

Anh Đạt tâm sự: “Trong cuộc sống hàng ngày, cháu được bố mẹ chỉ bảo cho những ý nghĩa, trong đó là việc không được lãng phí và phải tiết kiệm vì những gì làm ra đều phải đổ mồ hôi và nước mắt. Tôi thường nói với con, có rất nhiều bạn học sinh không có cha mẹ, cuộc sống còn khó khăn hơn con rất nhiều nên con phải trân trọng những gì mình đang có”.

Cũng từ những lời răn dạy của bố mà Minh Châu dù còn nhỏ tuổi đã hiểu được những mất mát, thiếu sót trong cuộc sống của nhiều bạn học sinh khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ, cuộc sống kém xa những bạn bè cùng trang lứa.

 

Nói về việc làm của con, anh Đạt chia sẻ thêm, vợ chồng anh gợi ý cho con về việc trao tiền tiết kiệm và con nhanh chóng đồng ý luôn. Chúng tôi đã nhờ Hội Chữ thập đỏ Ninh Bình kết nối, sau đó lên danh sách các bạn học sinh khó khăn và tổ chức buổi lễ trao quà để Minh Châu tận tay trao cho các bạn khó khăn.

Cậu bé 9 tuổi dành tiền mừng tuổi giúp học sinh mồ côi ăn Tết - 6

Minh Châu chia sẻ việc làm của mình với PV Dân trí.

Chị Linh cho hay, mỗi lần theo mẹ đi chợ, Minh Châu thấy những bà già ngồi bán rau, cháu lại níu tay mẹ bảo mẹ mua hết rau cho những bà cụ này. Hay khi gặp ai đó khó khăn, Minh Châu lại kể để bố mẹ san sẻ khó khăn cùng họ.

“Hai năm nay, vợ chồng tôi không mua hoa, đào hay quất để chơi Tết. Số tiền này chúng tôi tiết kiệm lại, sau đó sẽ trao cho những gia đình nghèo ăn Tết. Tết Nguyên đán 2019 vợ chồng tôi cùng bạn bè đã giúp cho một gia đình ở huyện Nho Quan có 3 con bị bại não số tiền gần 7 triệu đồng để họ ăn Tết. Năm nay, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thực hiện việc làm này, vì “cho đi là còn mãi”. Cũng từ đây mà Minh Châu và các con chúng tôi hiểu hơn về ý nghĩa của việc làm thiện nguyện”.

Nói về việc làm ý nghĩa của mình, Minh Châu cho biết: “Tết năm nay cháu sẽ tiếp tục mua lợn đất, để dành tiền lì xì vào lợn, đến cuối năm sau cháu sẽ lấy số tiền này để trao cho một người bạn học mẫu giáo với cháu ngày trước, bạn ấy bị mồ côi bố, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn”.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm