Tin tức - Sự kiện

Chàng trai hiếu thảo cùng xe ve chai khắp nẻo Sài Gòn

Căn phòng nhỏ lụp xụp tại xóm Ruộng (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh) là nơi ở của anh Hưng cùng mẹ của mình, bà Điểm (80 tuổi).

37 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ / Ngày 11/4, cả nước có 23.184 ca mắc COVID-19 mới, 22.400 bệnh nhân khỏi bệnh

“Mang” hiếu thảo về cho mẹ

Anh Hưng cùng mẹ vào miền Nam đến nay đã được 5 năm. Thời điểm ấy, Ninh Bình đón đợt lạnh buốt xương, sức khỏe của bà Điểm lại không thể chịu được cái lạnh ấy và bà còn gặp khó khăn trong việc đi lại. Do đó, anh đưa mẹ vào Sài Gòn để tránh rét với ước muốn mẹ của mình sẽ khỏe hơn, ăn uống tốt hơn.

“Mẹ tôi già yếu, thời tiết ngoài Bắc lại quá khắc nghiệt. Khí hậu trong đây tốt hơn nên tôi đưa mẹ vào. Mẹ khỏe, mẹ vui là tôi an lòng”, anh Hưng tâm sự.

Bà Điểm chia sẻ:“Tôi có ba đứa con trai, một đứa con gái. Đứa con gái thì không có điều kiện, con trai có mỗi Hưng là hiếu thảo. Bố nó mất sớm, anh chị ai cũng có gia đình, còn mỗi nó là chưa”.

Chàng trai hiếu thảo cùng xe ve chai khắp nẻo Sài Gòn  ảnh 1
Anh Hưng đi nhặt ve chai, luôn có mẹ kề bên. Ảnh: H.N

Mỗi ngày, anh Hưng đi chợ vào buổi sáng rồi về nấu cơm cho mẹ. Hai mẹ con nghỉ ngơi đến chiều tối thì lại đẩy nhau đi nhặt ve chai khắp các ngả đường thành phố.“Tôi bắt đầu đi từ 6 giờ tối. Ngày nào về sớm thì khoảng 12 giờ đêm, có khi đến 1 - 2 giờ sáng. Tôi đưa mẹ lên xe đẩy đi khắp phố. Đồ lượm được tôi treo xung quanh xe, chỗ mẹ ngồi tôi không bỏ gì vào đấy cả, để cho mẹ thoải mái”, anh Hưng chia sẻ.

Chàng trai hiếu thảo cùng xe ve chai khắp nẻo Sài Gòn  ảnh 2
Bế mẹ lên xe để bắt đầu một đêm mưu sinh. Ảnh: H.N

Số tiền anh kiếm được từ công việc đó chỉ đủ cho chi tiêu sinh hoạt, ăn uống, còn những khoản phát sinh như tiền thuốc men cho mẹ thì không đáp ứng đủ. Một ngày anh có thể kiếm được nhiều nhất là 100 - 150 ngàn, có bữa chỉ bán được 70 ngàn đồng.

Trong thời điểm dịch bệnh, cả nước phải cách ly xã hội, hai mẹ con đã phải nghỉ công việc từ tháng 7 đến tháng 10/2021. Sau đó, anh Hưng và mẹ mới có thể đi làm trở lại đến hết năm.“Tết tôi không về quê, dịch bệnh vừa qua tôi cũng không đi đâu được, tôi là F0 phải tự cách ly ở nhà, anh Hưng thì may mắn không bị gì. Đến giờ tôi đã khỏi bệnh và hoàn toàn khỏe mạnh”, bà Điểm tâm sự.

Chàng trai hiếu thảo cùng xe ve chai khắp nẻo Sài Gòn  ảnh 3
Anh Hưng cùng mẹ rong ruổi khắp mọi nẻo đường TP.HCM. Ảnh: H.N

 

Nói về dự định trong tương lai, anh Hưng sẽ kiếm thêm một công việc nữa để làm vào buổi sáng, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống của hai mẹ con.

“Chỉ cần mẹ khỏe, mẹ vui”

Suốt 4 năm ròng rã đẩy mẹ đi nhặt ve chai khắp thành phố, anh Hưng chưa bao giờ than trách cũng chưa bao giờ nói nặng nhẹ với mẹ.“Tôi cũng khuyên nó có vợ đi nhưng nó nói chuyện lấy vợ thì tùy duyên, bây giờ chỉ cần mẹ khỏe, mẹ vui thôi”, bà Điểm bộc bạch.

“Nó ngoan và lo cho tôi lắm. Sáng đi chợ về nấu cơm, có món gì ngon thì nó nhường cho tôi hết, rồi lấy thuốc cho tôi uống, biết tôi thích ăn trầu cau nên lúc thấy tôi làm, nó lúc nào cũng làm phụ”, mẹ anh Hưng kể.

Chàng trai hiếu thảo cùng xe ve chai khắp nẻo Sài Gòn  ảnh 4
Dù ở đâu, làm gì, hai mẹ con cũng có nhau. Ảnh: H.N

 

Anh Hưng cho biết, mỗi khi rảnh thì anh đưa mẹ đi nhà thờ, chụp ảnh cho mẹ. Hai mẹ con cũng hay nói chuyện, bình luận với nhau về một vấn đề nào đó trong xã hội.“Đâu phải cứ có nhiều tiền là hạnh phúc. Đối với tôi, hạnh phúc là chỉ mong mẹ sống khỏe, vui vẻ, ăn uống đầy đủ, sống lâu với con là được rồi. Tối về thì hai mẹ con đưa nhau đi một, hai vòng dạo mát, để mẹ thoải mái đầu óc, miễn mẹ khỏe là được rồi”.

Chàng trai hiếu thảo cùng xe ve chai khắp nẻo Sài Gòn  ảnh 5
Bữa cơm đơn sơ, ấm cúng của hai mẹ con. Ảnh: H.N

Bà Tư, hàng xóm anh Hưng chia sẻ:“Hưng hiền với hiếu thảo lắm. Tầm 5 - 6 giờ chiều là nó đưa mẹ đi nhặt đến khuya mới về. Cơm nó cũng lo cho mẹ, thuốc nó cũng lo cho mẹ. Lúc trời mưa thì hai mẹ con có mỗi cái ô, mưa to thì phải đứng tạm vào hiên nhà nào đó chờ tạnh mưa để đi tiếp”.

Chàng trai hiếu thảo cùng xe ve chai khắp nẻo Sài Gòn  ảnh 6
Anh Hưng làm tất cả chỉ để mẹ được sống khỏe, sống vui bên anh. Ảnh: H.N

Được biết trước đây, anh Hưng làm công việc bảo vệ tại một tiệm bánh ở TP.HCM. Do công việc không ổn định nên anh đã xin nghỉ. Bà Điểm thì sức khỏe không còn được tốt, trí nhớ đã suy giảm nên anh Hưng không yên tâm để mẹ một mình ở nhà, đi nhặt ve chai đều đưa mẹ đi cùng. Căn nhà trọ của mẹ con anh rộng tầm 10 mét vuông, chỉ có duy nhất chỗ để mẹ con trải tấm nệm ngả lưng và nơi đặt dụng cụ ăn uống, sinh hoạt.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm