Tin tức - Sự kiện

Chiếc bay vàng – sân chơi cho người thợ xây

(DNVN) – Được triển khai từ năm 2014, Cuộc thi “Chiếc bay vàng” do Công ty Xi măng INSEE tổ chức nhằm tạo sân chơi cho người thợ xây, tôn vinh nghề xây dựng, đồng thời tạo dựng cộng đồng các nhà thầu ưu tú, giỏi kỹ năng và tâm huyết với nghề.

Chiếc bay vàng 2018, với sự bảo trợ chuyên môn của Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM, Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam chi nhánh miền Nam và Hiệp hội Công trình xanh Việt Nam vừa diễn ra vòng chung kết tại Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM.

Bắt đầu vòng loại từ tháng 7/2018 với địa bàn Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Miền Tây Nam bộ. Sau khi loại hơn 100 đội, 8 đội vô địch khu vực sẽ thi đấu chung kết

Các thí sinh sẽ trải qua cuộc thi lý thuyết và thực hành xây mô hình Chợ Bến Thành.Theo ban tổ chức đánh giá, đề thi năm nay bám sát chuẩn đề thi từ các kỳ thi tay nghề uy tín của Việt Nam và khối ASEAN. Đồng thời, thành viên ban giám khảo có chuyên môn đại diện từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp và Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM sẽ đánh giá và chọn ra các thầu thợ có tay nghề cao, nắm vững kiến thức xây dựng để cấp Chứng chỉ Kỹ năng nghề Quốc gia (được công nhận trong khối ASEAN). Điều này rất ý nghĩa khi các thợ xây lành nghề tại tỉnh có ít cơ hội và điều kiện tham gia các khóa giáo dục nghề nghiệp, việc đặc cách cấp chứng chỉ bảo chứng cho tay nghề sẽ giúp họ tự tin và có triển vọng phát triển kỹ năng hơn trong nghề nghiệp.

Các đội đang nỗ lực thi đấu dành chiến thắng.

Ông Nguyễn Công Minh Bảo – Giám đốc Bền vững và Truyền thông Công ty Xi măng INSEE cho biết: Thông qua cuộc thi, các nhà thầu có cơ hội học hỏi để hoàn thiện cách thức tổ chức công việc cũng như tăng thêm hiểu biết về vật liệu xây dựng, nhằm mang lại chất lượng, giá trị cao cho công trình xây dựng.

Anh Thái Kim Thanh (quán quân mùa thi 2014 tại Sóc Trăng) chia sẻ: Tôi theo nghề từ năm 12 tuổi, khi chiến thắng Chiếc bay vàng đó là một niềm vui lớn trong hơn 20 năm kinh nghiệm làm nghề. Từ đó tôi luôn phát triển bản thân, giữ vững uy tín, để có được lòng tin từ khách hàng. Nhất là khi được vinh danh trên báovà đài địa phương, chủ nhà tin tưởng vào tên tuổi, tay nghề của mình nên nhận được nhiều công trình hơn, công việc nhờ đó cũng ổn định và phát triển hơn trước”.

Kết quả, nhà thầu số 5 đến từ tỉnh Đồng Nai đã xuất sắc hoàn thành cuộc thi và trở thành quán quân vùng, miền (Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Tây Nam) cuộc thi “Chiếc bay vàng 2018”; giải Bạc thuộc về nhà thầu số 3 cũng đến từ tỉnh Đồng Nai, giải Đồng thuộc về nhà thầu số 1 đến từ Đà Lạt, Lâm Đồng.


Bùi Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo