Chính thức bàn giao, đưa vào khai thác tuyến đường sắt đô thị đầu tiên
JICA hỗ trợ thiết bị chuẩn đoán và điều trị COVID-19 cho Bệnh viện Chợ Rẫy / Cá nhân đứng ra vận động cứu trợ phải tự chi trả toàn bộ các chi phí liên quan
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và lãnh đạo một số bộ, ngành, TP. Hà Nội dự buổi lễ.
Cách đây hơn 1 tuần, tại cuộc làm việc với Bộ GTVT (ngày 27/10), Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các công đoạn còn lại, bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông cho Thành phố Hà Nội trước ngày 10/11/2021 để đưa vào khai thác, sử dụng. Đến nay, các bước chuẩn bị tiếp nhận bàn giao tuyến đường sắt đô thị dài hơn 13km này cơ bản đã được hoàn thành và sẵn sàng đưa vào hoạt động thương mại ngay.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng, toàn bộ đi trên cao. Điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa, trên tuyến có 12 nhà ga trên cao.
Việc tiếp nhận và khai thác tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ diễn ra ra trong 2 giai đoạn kéo dài khoảng 1 năm kể từ thời điểm bàn giao cho TP Hà Nội. Trong giai đoạn đầu tiên, dự án có 13 đoàn tàu, nhưng trong 6 tháng đầu sẽ vận hành cơ bản 6 đoàn không ngừng nghỉ, thời gian giãn cách là 15 phút; trong 6 tháng tiếp theo vận hành 9 đoàn tàu với thời gian giãn cách là 6 phút. Hà Nội sẽ khai thác toàn bộ 13 đoàn tàu dựa trên căn cứ vào lưu lượng hành khách. Sức chở tối đa là 960 người/đoàn.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1.435mm, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác 35km/giờ. Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông hoặc ngược lại là hơn 23,63 phút.
Về thời gian hoạt động, trong 15 ngày đầu miễn phí, đường sắt Cát Linh - Hà Đông mở cửa từ 5h30 và đóng vào 20h hằng ngày. Khi khai thác thương mại, sau thu tiền, mở từ 5h30 sáng và kết thúc 22h30.
*Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự kiện này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Sẵn sàng bàn giao và vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Ảnh: VGP/Đức Tuân