Chính trị

Quảng Ngãi: Sẵn sàng cho ngày bầu cử tại các khu cách ly tập trung

DNVN – Nhằm đảm bảo quyền và nghĩa vụ công dân của hơn 500 cử tri đang thực hiện cách ly, Uỷ ban Bầu cử ở các địa phương có khu cách ly tập trung, cách ly y tế điều trị Covid-19 đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để công tác bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thuận lợi.

Quế Sơn (Quảng Nam): Cầu xây xong nhưng chưa có đường dẫn lên cầu / Quảng Trị: Điều điều chỉnh hoạt động trong lễ hội, du lịch năm 2021

Trong điều kiện phải thực hiện các yêu cầu về cách ly y tế để phòng dịch Covid-19, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo các cơ sở cách ly tập trung, cách ly y tế điều trị Covid-19 lập danh sách cử tri tham gia bầu cử, rà soát các đối tượng có nguy cơ đang được theo dõi để sắp xếp thời gian bỏ phiếu cho các nhóm cử tri một cách phù hợp, báo cáo ủy ban bầu cử nơi có cử tri cách ly trên địa bàn phối hợp việc bầu cử bằng hòm phiếu lưu động.

Lực lượng chức năng bố trí bảng niêm yết danh sách tiểu sử các ứng cử viên của cuộc bầu cử tại khu cách ly để công dân theo dõi, bầu chọn

Lực lượng chức năng bố trí bảng niêm yết danh sách các ứng cử viên của cuộc bầu cử tại khu cách ly.

Trên toàn tỉnh hiện có 4 khu cách ly tập trung, trong đó 2 khu cách ly tại doanh trại quân đội, 1 khu cách ly là Cơ sở 2 TTYT huyện Bình Sơn vừa là Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covd-19, vừa là Khu cách ly tập trung và 1 khu cách ly tại ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng, với tổng số 509 công dân đang thực hiện cách ly.

Trung đoàn trưởng Trung đoàn 887 (Bộ CHQS tỉnh), Thượng tá Nguyễn Duy Dung cho biết: Đơn vị đã làm việc với đơn vị bầu cử số 6 của phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) lập danh sách 140 công dân đang cách ly tại đơn vị. Các công dân này sẽ tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử phưởng Quảng Phú. Hình thức bỏ phiếu là tổ chức cơ động thùng phiếu đến từng phòng cách ly để công dân bầu cử chứ không tổ chức điểm tập trung. Đơn vị đã bố trí 3 bảng niêm yết danh sách tiểu sử các ứng cử viên tại khu cách ly để các công dân theo dõi, nghiên cứu để bầu chọn. Đơn vị cũng đã thực hiện việc giới thiệu tiểu sử của các ứng cử viên qua loa phát thanh để cử tri theo dõi.

Chính trị viên Phó Ban CHQS TP Quảng Ngãi, Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoàng cho hay: Tại khu cách ly tập trung ở doanh trại Ban CHQS TP Quảng Ngãi (thuộc phường Trương Quang Trọng) có 100 công dân và gần 20 người tham gia lực lượng phục vụ. Đến hiện tại các cử tri ở khu cách ly đã được lập danh sách và sẽ thực hiện bỏ phiếu bầu tại đơn vị bầu cử của phường. Lực lượng phụ trách khu cách ly đang khẩn trương hoàn thiện bảng niêm yết danh sách ứng cử viên để công dân theo dõi và thực hiện quyền bầu cử.

Ông Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn thông tin: Danh sách nhân viên y tế và công dân còn thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 đến ngày 23/5/2021, với số lượng gần 70 người gửi cho Ủy ban Bầu cử xã Bình Hải (Bình Sơn). Đồng thời sẽ cập nhật bổ sung danh sách cử tri đối với những công dân mới vào thực hiện cách ly cho Tổ bầu cử chậm nhất là 24 giờ trước thời điểm bầu cử, đảm bảo tất cả công dân thực hiện cách ly tập trung đều được thực hiện quyền bầu cử.

Theo Trung tá Trần Thế Phan, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi: Để đảm bảo cho tất cả công dân đang thực hiện cách ly tập trung và lực lượng phục vụ tại các khu cách ly do quân đội quản lý được thực hiện quyền bầu cử, Bộ CHQS tỉnh đã và đang phối hợp với ủy ban bầu cử các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đảm bảo các quy định và quy trình bầu cử, phòng chống lây nhiễm Covid-19. Công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đã và đang được các đơn vị chức năng và các tổ bầu cử khẩn trương chuẩn bị hoàn tất, đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng theo luật định. Việc tổ chức bầu cử ở các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế đang thực hiện cách ly y tế điều trị Covid-19 đã được Ủy ban Bầu cử tỉnh xây dựng phương án và hướng dẫn cụ thể để các tổ bầu cử triển khai thực hiện. ủy ban bầu cử cấp xã nơi có cơ sở cách ly trên địa bàn bố trí và phân công tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến cơ sở này để cử tri bỏ phiếu; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về phòng, chống lây nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện bầu cử. Cán bộ bầu cử trong trang phục phòng hộ chống dịch đầy đủ mang hòm phiếu đến để cử tri bỏ phiếu. Hòm phiếu, phiếu bầu, viết... đều được khử khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu.

Tại các điểm bầu cử đều bố trí cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ đo thân nhiệt, yêu cầu cử tri khai báo y tế, tiến hành công tác phân luồng, giãn cách... Ngành Y tế cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó kịp thời với tình huống có thể xảy ra lây nhiễm Covid-19 trong quá trình bầu cử.

Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm