Chở hàng kiểu "giết người" ở TP HCM
Nhiều dự án tỷ đô được trao giấy chứng nhận đầu tư / Chuyện buồn ở "làng đánh bạc": Ô tô đủ loại đậu kín đường
Theo ghi nhận, dù lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra, túc trực trên các con đường, tuy nhiên những xe chở kính, chở sắt, tôn... cồng kềnh, vượt quá kích cỡ vẫn ngang nhiên lưu thông trên đường. Người đi đường lo sợ những xe này gây họa nên khi phát hiện xe lưu thông ở phía trước thường đi chậm hoặc né xa.
Những chiếc "máy chém" vô tư lưu thông trên đường.
Tại ngã ba Trường Chinh – Phạm Văn Bạch (quận Tân Phú, TP HCM), hàng loạt cửa hàng kinh doanh sắt, thép hàng ngày cho các xe chở những thanh sắt quá khổ lưu thông khiến người dân không khỏi rùng mình.
Nhiều cửa hàng ở ngã 3 Trường Chinh- Phạm Văn Bạch (quận Tân Phú) cho chở hàng kiểu "giết người" như thế này.
Hay một buổi sáng cuối tuần, người đi đường lưu thông trên đường Nguyễn Du (quận 1, TP HCM) không khỏi giật mình khi hàng trăm cây tràm nặng trĩu được đưa lên xe thô sơ và hai người đàn ông chạy xe máy đẩy xe tràm.
Hai người ngồi xe máy đẩy xe tràm nặng trĩu, cồng kềnh giữa trung tâm TP HCM.
Sau nhiều lần lực lượng CSGT TP HCM tuyên bố ra quân dẹp xe chở hàng cồng kềnh, kết thúc chiến dịch thì tình hình lại như cũ, nhiều người vẫn ngang nhiên chở hàng kiểu "giết người" như thế.
Những chiếc xe chở tôn, tấm thép lưu thông trên đường chực chờ gây họa.
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thu Thủy (nguyên Phó chánh Tòa Hình sự TAND TP HCM) cho biết nếu người chở hàng cồng kềnh dừng xe hoặc lưu thông trên đường gây chết người có thể bị xử lý về tội "Vô ý làm chết người". Bên cạnh đó, các cơ quan tiến hành tố tụng cũng có thể xem xét tội danh "Cản trở giao thông" theo điều 203 Bộ Luật Hình sự.
Trong tội danh "Cản trở giao thông" có nêu rõ người nào đặt trái phép chướng ngại vật gây cản trở giao thông, lấn chiếm, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường gây ảnh hưởng đến tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tài sản của người khác thì có thể phạt tù lên đến 3 năm.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia luật thì việc thiếu trách nhiệm trong việc xử lý người chở hàng quá khổ, cồng kềnh khiến họ không sợ. Bên cạnh đó, nếu các cơ quan chức năng quyết ra quân dẹp nạn xe chở hàng kiểu gây họa, phạt thật nặng người chở và người thuê thì mới mong đường phố không còn những tai nạn chết người như những vụ việc từng xảy ra.
End of content
Không có tin nào tiếp theo