Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Chu Văn An

(DNVN) - Sáng nay (5/9), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự lễ khai giảng và đánh trống chào đón năm học mới tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

Hậu Giang: 31 trường hợp thiếu tiêu chuẩn... vẫn được bổ nhiệm / Ngày mai cả nước đồng loạt khai giảng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019 tại trường THPT Chu Văn An.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019 tại trường THPT Chu Văn An.

Trước khi phát biểu, đánh trống khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước và các đại biểu Dâng hoa tượng đài Danh sư Chu Văn An nằm trong khuôn viên của trường.
Chủ tịch nước cùng các đại

Chủ tịch nước cùng các đại biểuDâng hoa tượng đài Danh sư Chu Văn An.

Sau phần diễn văn khai giảng năm học mới 2018- 2019 do Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An trình bày, Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học mới 2018 – 2019, phát biểu và tặng quà lưu niệm cho Nhà trường. Tiếp đó, Chủ tịch nước đến thăm, viết lưu bút tại phòng truyền thống, và thăm phòng thực hành Vật lý chuẩn quốc tế. Cuối cùng Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm.
Trường THPT Chu Văn An (tiền thân là Trường Bưởi, được chính quyền Pháp thành lập năm 1908), là ngôi trường lâu đời nhất tại Thủ đô Hà Nội. Hơn một thế kỉ đã trải qua với biết bao thăng trầm của lịch sử, tên gọi Trường Bưởi – Chu Văn An vẫn luôn hiện hữu trong trái tim biết bao thế hệ học trò, thầy cô giáo, và trong mỗi người dân Thủ đô.
Năm học 2018 – 2019 là năm Kỷ niệm 110 năm ngày thành lập Trường Bưởi – Chu Văn An.

Năm học 2018 – 2019 là năm Kỷ niệm 110 năm ngày thành lập Trường Bưởi – Chu Văn An.

Năm học 2018 – 2019 là năm rất đặc biệt đối với thầy và trò Trường THPT Chu Văn An. Cô Lê Mai Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, trả lời báo chí: Có thể nói, năm học 2018 – 2019 rất đặc biệt và vô cùng ý nghĩa đối với thầy và trò Trường THPT Chu Văn An. Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua, thiết thực Kỷ niệm 110 năm ngày thành lập Trường Bưởi – Chu Văn An, nhà trường cần nỗ lực phát huy và giữ vững truyền thống “Yêu nước – cách mạng – dạy tốt – học giỏi”.
Hướng tới Lễ kỷ niệm 110 năm Trường Bưởi - Chu Văn An, Nhà trường sẽ tổ chức một chuỗi các sự kiện có ý nghĩa lớn: Các hội thảo khoa học, kỷ yếu, các hoạt động về nguồn tri ân những nơi đã từng gắn bó, nuôi dưỡng thầy và trò nhà trường trong những năm kháng chiến, tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, các cuộc thi nhằm khơi gợi sự sáng tạo, tinh thần đoàn kết giữa các thế hệ thầy và trò nhà trường,... các sự kiện đó được kết lại thành Tuần lễ văn hóa Chu Văn An bắt đầu từ ngày 27/10 – 4/11/2018.
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm