Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước tham dự Cuộc họp không chính thức APEC

Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Cuộc họp không chính thức của các nhà Lãnh đạo Diễn đàn Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) theo hình thức trực tuyến vào ngày 16/7/2021.

Bản tin COVID-19 trưa 13/7: Thêm 983 ca mắc mới, TP Hồ Chí Minh nhiều nhất với 886 ca / Chủ tịch Quốc hội: “Vướng chỗ nào phải chỉ ra, không ngồi kêu rồi đổ thừa thể chế”

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh TTXVN

Dự kiến, Thủ tướng Ardern chủ trì cuộc họp thượng đỉnh APEC thường niên trực tuyến vào tháng 11 tới, tuy nhiên, bà đã triệu tập một cuộc họp "không chính thức" bổ sung vào ngày 16/7 tới.

Theo thông báo, cuộc họp nhằm thảo luận về cách thức ứng phó khẩn cấp của khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 và tác động kinh tế của khối.

Trong một thông cáo, bà Ardern nói: "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của APEC, các nhà lãnh đạo khối tổ chức một cuộc họp bổ sung cấp thượng đỉnh và phản ánh nguyện vọng của họ cùng nhau đẩy lùi đại dịch COVID-19 và khủng hoảng kinh tế".
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm