Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ đến tay người dân vùng lũ sớm ngày nào, tốt ngày đó

DNVN – Cùng tham gia đóng gói những phần quà của UBND TP. Huế hỗ trợ cho người dân các địa phương bị ngập lụt, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu, đưa ngay quà đến tận tay người dân, sớm được ngày nào, tốt ngày đó. Đồng thời kêu gọi các địa phương phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do mưa lũ.

Chiều 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng đóng gói, vận chuyển hàng hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn ở những vùng ngập lụt của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cùng gói quà với mọi người để hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cùng gói quà với mọi người để hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt.

Cùng tham gia đóng gói những phần quà của UBND TP. Huế hỗ trợ cho người dân các địa phương bị ngập lụt, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận và đánh gia cao TP. Huế đã huy động nguồn lực, cũng như lực lượng phụ nữ, thanh niên, công an, dân quân tự vệ… để tổ chức đóng gói và vận chuyển hơn 3.000 suất quà, mỗi suất gồm mỳ ổ, xúc xích, sữa, nước uống đóng chai, để kịp thời cung ứng cho người dân tại các khu vực bị ngập sâu, vùng rốn lũ của tỉnh.

Theo ông Thọ, việc TP. Huế huy động nguồn lực để tặng quà cho người dân vùng lũ lụt trong thời điểm này là rất thiết thực, góp phần giúp người dân vùng lũ vượt qua được những khó khăn trước mắt về lương thực, thực phẩm, đặc biệt là các hộ dân ở các địa phương bị ảnh hưởng nặng như Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang…

Chuyển quà ra xe để phân về các vùng ngập lụt trong tỉnh.

Chuyển quà ra xe để chuyển về các vùng ngập lụt trong tỉnh.

“Các phần quà hỗ trợ cần sớm được đưa đến tận tay người dân, sớm được ngày nào, tốt ngày đó. Đồng thời, các địa phương cũng cần phát huy tinh thần tương thân tương ái, kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do mưa lũ này”, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, nhấn mạnh.

Nhấn mạnh diễn biến mưa lũ còn phức tạp và tiếp tục kéo dài, do đó, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cấp, các ngành, người dân không được chủ quan, lơ là; ngoài phương châm “4 tại chỗ”, cần lưu ý đến phương châm “tự quản tại chỗ”, không để sơ suất xảy ra gây những thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản, cùng với đó, chuẩn bị dự trữ lương thực thực phẩm để phòng chống mưa lũ kéo dài, chia cắt.

Trước đó (ngày 10/10), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cũng đã đi đến các vùng rốn lũ của huyện Phong Điền, TX. Hương Trà, TP. Huế chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại các khu vực xung yếu, đồng thời thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân vùng ngập lụt.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các phần quà cần đưa đến tận tay người dân càng sớm càng tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế căn dặn lực lượng chức năng, cần đưa các phần quà hỗ trợ đến tận tay người dân vùng lũ càng sớm càng tốt.

Được biết, ngày 11/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định xuất 8.500 thùng mỳ tôm trong kho lương thực dự trữ, cấp về các huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Hương Thủy, để hỗ trợ người dân vùng ngập lụt.

Theo đó, cấp cho huyện Quảng Điền 5.000 thùng, Phong Điền nhận thêm 1.000 thùng, thị xã Hương Trà 2.000 thùng, Hương Thủy 500 thùng. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã được giao dùng phương tiện đặc chủng chuyển lương thực đến người dân, kịp giúp người dân có lương thực chống lũ.


Hữu Thảo
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo