Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch UBCKNN quyết định phong tỏa tài khoản ông Trịnh Văn Quyết

DNVN - Chủ tịch UBCKNN quyết định phong tỏa tài khoản ông Trịnh Văn Quyết- người vừa bị hủy giao dịch “chui” cổ phiếu FLC trị giá nghìn tỷ hôm 10/1 để rà soát giao dịch đối ứng. Thời hạn phong tỏa sẽ kéo dài cho đến khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có quyết định thay thế.

Bán cổ phiếu thành công, đại gia Trịnh Văn Quyết thu hàng trăm tỷ đồng “tiền tươi” / Ông Trịnh Văn Quyết lại bán thêm hơn 28 triệu cổ phiếu ROS

Bộ Tài Chính vừa ra Quyết định số 19/QD-UBCK về việc phong tỏa các tài khoản chứng khoán đứng tên ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) bắt đầu từ ngày 11/1/2022.

Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) và các công ty chứng khoán nơi có tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết có trách nhiệm phối hợp để phong tỏa, đồng thời dừng toàn bộ giao dịch chứng khoán và thông báo cho ông Trịnh Văn Quyết về việc thực hiện phong tỏa này.

Đây là động thái kỹ thuật cần thiết vì giao dịch ngày 10/1, tiền chưa thanh toán, chứng khoán chưa giao nên UBCK vào cuộc ngay phong tỏa tài khoản trước ngày thanh toán vào 12/1.

Chủ tịch UBCKNN quyết định phong tỏa tài khoản ông Trịnh Văn Quyết.
Trước đó, tối 11/1 HOSE đã công bố thông tin hủy lô giao dịch. Hiện UBCK đang phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) và HOSE lọc các giao dịch mua đối ứng từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC để hủy và trả lại tiền cho nhà đầu tư.

Được biết, có gần 20.000 tài khoản đã mua đối ứng với tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết bán ra gần 75 triệu cổ phiếu nên việc lọc số liệu và tài khoản đối ứng vì mất nhiều thời gian. Kết quả sẽ phải chờ thông báo vào ngày mai.

Với gần 135 triệu cổ phiếu được giao dịch trong 1 phiên, FLC trở thành mã cổ phiếu có khối lượng giao dịch trong ngày lớn nhất trong lịch sử 21 năm thành lập thị trường. Số cổ phiếu này chiếm 20% lượng cổ phiếu lưu hành của doanh nghiệp này và chiếm gần 10% thanh khoản sàn HOSE trong phiên.

Với mức giá từ 21.000- 24.100 đồng/cp trong phiên, tổng giá trị chuyển nhượng cổ phiếu FLC trong phiên 10/1 lên tới khoảng 3.100 tỷ đồng.

 

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm