Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch xã qua đời vì nhiễm trùng sau nhiều ngày dầm lũ giúp dân

Ông Phan Thanh Miên, 51 tuổi, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch đã qua đời vì nhiễm vi khuẩn trong nước lũ sau một thời gian giúp dân vùng lũ.

Đà Nẵng lập Ban Chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 13, học sinh nghỉ học, công nhân nghỉ làm / Bão số 13 có cường độ mạnh, hướng về miền Trung

Lực lượng chức năng cứu người dân vùng lũ tại xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch (Ảnh: Dân trí)

Lực lượng chức năng cứu người dân vùng lũ tại xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch (Ảnh: Dân trí)

Theo Dân trí, người thân của ông Phan Thanh Miên, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch cho biết, ông qua đời vào ngày 11/11, sau nhiều ngày nằm viện do nhiễm trùng từ vết thương ở chân.

Trước đó, trong trận lũ lịch sử diễn ra vào tháng 10, nước sông dâng cao, tràn vào khiến hàng ngàn nhà dân xã Bắc Trạch bị ngập sâu, ông Miên cùng các lực lượng chức năng đã triển khai ứng cứu nhiều người dân bị mắc kẹt trong lũ dữ. Trong lúc ứng cứu người dân bị mắc kẹt, ông Miên bị thương nhẹ ở đầu gối.

Sau khi được nhân viên trạm y tế sơ cứu, băng bó vết thương, ông Miên tiếp tục cùng các lực lượng cứu hộ tiếp tục lao mình vào "rốn" lũ để ứng cứu và cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân. Khi nước rút, ông Miên bất ngờ bị sốt, gia đình đã đưa đến Trạm Y tế xã Bắc Trạch điều trị nhưng không thuyên giảm.

Chủ tịch xã qua đời vì nhiễm trùng sau nhiều ngày dầm lũ giúp dân - Ảnh 1.

Ông Phan Thanh Miên (đứng thứ hai từ phải sang) - Ảnh: VOV

 

Báo Người lao động cho biết, ông Miên được chuyển vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới trong tình trạng sốt nặng, đầu gối bị sưng rất to, bệnh tình ngày một xấu hơn, thể trạng yếu nên được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Các bác sĩ chẩn đoán ông Miên nhiễm một loại vi khuẩn từ nước lũ xâm nhập vết thương trên đầu gối. Ông Miên bị nhiễm trùng rất nặng, phải thở máy, lọc máu liên tục và không qua khỏi.

Được biết, ông Phan Thanh Miên vừa nhận chức chủ tịch UBND xã Bắc Trạch được hơn 3 tháng. Ông là người nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ nhân dân trong mưa lũ. Hiện huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát để làm chế độ chính sách cho trường hợp của ông Miên.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm