Tin tức - Sự kiện

Chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng vaccine COVIVAC giai đoạn 2

Trong giai đoạn 2, dự kiến từ 1/7 tới, các tình nguyện viên ở huyện Vũ Thư, Thái Bình sẽ được tiêm thử vaccine COVIVAC.

Bản tin COVID-19 trưa 29/6: Thêm 102 ca mắc mới, TP.HCM và Hưng Yên chiếm đa số / Sáng 29/6, thêm 95 ca mắc COVID-19, Việt Nam có tổng cộng 16.136 bệnh nhân

Vaccine COVIVACdo Viện Vaccine và sinh phẩm y tế sản xuất đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên thử nghiệm lâm sàng trên người và chuẩn bị báo cáo lên Hội đồng Đạo Đức của Bộ Y tế để xin phép triển khai giai đoạn 2.

Đây là vaccine phòng COVID-19 thứ hai do Việt Nam sản xuất. Các mẫu thử nghiệm giai đoạn 1 của COVIVAC đã được gửi sang Canada để một cơ quan độc lập đánh giá tính sinh miễn dịch.

Vaccine COVIVAC do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. (Ảnh: TTXVN)

Vaccine COVIVAC do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. (Ảnh: TTXVN)


Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, kết quả thử nghiệm cho thấy: vaccine COVIVAC ở giai đoạn 1 có tính an toàn tốt, tính sinh miễn dịch khả quan.

Trong giai đoạn 2, dự kiến từ 1/7 tới, các tình nguyện viên ở huyện Vũ Thư, Thái Bình sẽ được tiêm thử vaccine COVIVAC với cỡ mẫu lớn hơn.

Dự kiến giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng COVIVAC sẽ được thực hiện vào cuối năm nay. Nanocovax - ứng viên vaccine đầu tiên của Việt Nam đang ở trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Hy vọng, người dân Việt Nam sẽ được sử dụng vaccine nội vào đầu năm tới.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm