Tin tức - Sự kiện

Chuyển giao công nghệ trồng sâm Hàn Quốc tại Điện Biên

DNVN - Ngày 25/6, tại trụ sở UBND tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về chuyển giao công nghệ Hàn Quốc, kỹ thuật trồng, phát triển và chế biến cây sâm tại tỉnh Điện Biên.

1.200 hội viên, thanh niên tỉnh Điện Biên tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” / Trao tặng 2 phòng học máy tính và 1.200 áo ấm cho 3 trường học ở vùng biên giới Nậm Pồ, Điện Biên

Đây là địa phương đầu tiên của Việt Nam mà Hiệp hội Nghệ nhân Nhân sâm Hàn Quốc chuyển giao công nghệ này.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn MHGroup Nguyễn Thị Minh Hằng cho biết, MHGroup là tổ chức tư vấn, kết nối đầu tư có uy tín, hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, logistics, sản xuất và phân phối các sản phẩm tiêu dùng…

“Với vai trò là đơn vị cầu nối thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc, MHGroup đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hỗ trợ tỉnh Điện Biên để tư vấn kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc tham gia đầu tư vào đây”, bà Minh Hằng chia sẻ.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về chuyển giao công nghệ Hàn Quốc, kỹ thuật trồng, phát triển và chế biến cây sâm tại tỉnh Điện Biên

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về chuyển giao công nghệ Hàn Quốc, kỹ thuật trồng, phát triển và chế biến cây sâm tại tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch Hiệp hội Nghệ nhân Nhân sâm Hàn Quốc Park Beom Jin cho biết, trong chuyến thăm và làm việc này, đoàn đã khảo sát một số địa điểm có tiềm năng trồng và phát triển cây sâm của tỉnh Điện Biên. Qua khảo sát cho thấy, việc trồng và phát triển cây sâm ở Điện Biên có khả năng thành công rất lớn.

“Hàn Quốc là đất nước có lịch sử phát triển nhân sâm hơn 1.500 năm. Với những kinh nghiệm cũng như kỹ thuật trong việc trồng, chế biến các sản nhân sâm, chúng tôi sẽ chuyển giao công nghệ Hàn Quốc về kỹ thuật trồng, phát triển, chế biến cây sâm tại tỉnh Điện Biên, sớm đưa Điện Biên trở thành thủ phủ về nhân sâm của Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cũng như đời sống cho người dân nơi đây”, ông Park Beom Jin khẳng định.

 

Trước đó, tại Điện Biên cũng đã diễn ra Hội nghị đầu tư và phát triển giữa các Hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam và địa phương. Tại hội nghị, các sở, ngành, doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã ký biên bản hợp tác trên 3 lĩnh vực gồm: “Trồng, chế biến, chuyển giao công nghệ và phát triển cây sâm Điện Biên, chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh”; “Chuyển giao công nghệ, phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh”; “Chuyển giao công nghệ, phát triển trên các lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch”.

Thúy Khang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo