Tin tức - Sự kiện

Cô gái từ chợ Bình Điền trở về Trà Vinh, dương tính với SARS-CoV-2

DNVN - Sau 2 ngày từ chợ Bình Điền, TP HCM trở về Trà Vinh, cô gái 19 tuổi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Tỉnh Trà Vinh đã thiết lập vùng cách ly với 21 hộ dân.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đồng Tháp: Phát hiện 21 ca nghi nhiễm Covid-19, truy vết 500 F1

8h tối 28/6, 21 hộ dân ở ấp Hòa Thành (xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) đã được cách ly tại chỗ, sau khi cô gái 18 tuổi có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Quyết định thiết lập vùng cách ly đối với 21 hộ dân được Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký vào tối cùng ngày. Tỉnh Trà Vinh đã truy vết 18 ca F1, tiến hành đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm 18 trường hợp này đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trà Vinh duy trì các chốt y tế sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19, có yếu tố dịch tễ từ TP.HCM.

Trà Vinh duy trì các chốt y tế sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19, có yếu tố dịch tễ từ TP.HCM.

Theo điều tra dịch tễ, T.T.M.L. (18 tuổi) cùng chồng làm việc tại chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh. Ngày 26/6, L. cùng chồng và hai người khác trở về Trà Vinh. Cả 4 người đã ghé Trạm Y tế xã Hùng Hòa khai báo y tế.

Sáng 28/6, L. đến Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần khai báo y tế và test nhanh COVID-19. Sau hai lần test nhanh, L. đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, L. đã chuyển về Bệnh viện dã chiến số 1 để tiếp tục cách ly, điều trị. Ngành y tế đã phun hóa chất khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và những trường hợp tiếp xúc gần.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm