Tin tức - Sự kiện

Cơ hội khám bệnh miễn phí cùng chuyên gia hàng đầu thế giới GS. J.Leroy về phẫu thuật nội soi tiêu hoá

(DNVN)- Từ 13/8, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tổ chức chương trình khám, tư vấn, phẫu thuật nội soi tiêu hoá tại Khoa Ngoại Tổng hợp. Chương trình có sự tham gia của GS. J.Leroy, chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi tiêu hóa.

Suýt gặp nguy vì nắp chai nhựa kẹt giữa cuống họng / Rơi từ đỉnh núi, một công nhân mỏ đá tử vong

Thực hiện chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội, nhằm tiếp cận các kỹ thuật mới nâng cao tay nghề cho các bác sĩ và nhân viên y tế, đồng thời từng bước nâng cao năng lực, uy tín và chất lượng Bệnh viện. Từ 13/8, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tổ chức chương trình khám, tư vấn, phẫu thuật nội soi tiêu hoá tại Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Đức Giang với sự tham gia của GS. J.Leroy - Chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi tiêu hóa.
Đây là cơ hội giúp những bệnh nhân có nhu cầu nội soi tiêu hoá tiết kiệm được tối đa chi phí so với việc ra nước ngoài khám và điều trị. Ngoài việc được vị Giáo sư hàng đầu thế giới trực tiếp khám, điều trị, phẫu thuật miễn phí các bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo về ung thư ống tiêu hóa, bệnh nhân còn được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật từ UBND Thành phố Hà Nội, một phần kinh phí từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và được hỗ trợ dụng cụ phẫu thuật được tài trợ bởi Công ty Olympus.
Cơ hội khám bệnh cùng chuyên gia hàng đầu thế giới GS. J.Leroy về phẫu thuật nội soi tiêu hoá.

GS. J.Leroy, trực tiếp phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân Nguyễn Hữu T. Ảnh Bệnh viện.

Sáng 13/8, GS. J.Leroy, trực tiếp phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân Nguyễn Hữu T (76 tuổi), vào viện 7/8 với biểu hiện đau bụng, chướng bụng, nôn. Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhân có u trực tràng cách rìa hậu môn 12 cm. Kết quả giải phẫu bệnh ung thư. Sau khi đến khám tại viện, dựa vào kết quả cận lâm sàng bệnh nhân được chẩn đoán: bán tắc ruột do K trực tràng cao.
Được biết, chương trình khám, tư vấn, phẫu thuật bởi GS. J.Leroy hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang có thể kéo dài trong vòng 1 đến 2 năm.
GS.J.Leroy chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông tới BVĐK Đức Giang. Nhưng ở Việt Nam ông đã làm việc liên tục 2 năm tại Trung tâm kỹ thuật cao - BVĐK Xanh Pôn. GS.J.Leroy từng tiếp xúc với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khi mọi người tham gia khóa học tại Trung tâm kỹ thuật cao. Các bác sĩ được ông đánh giá rất ham học những kỹ thuật mới để thay đổi mình và phát triển.
G.S Leroy cầm tay chỉ việc chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu điều trị ung thư đại tràng các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Ảnh Bệnh viện.

GS. J.Leroycầm tay chỉ việc chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu điều trị ung thư đại tràng các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Ảnh Bệnh viện.

Tuy nhiên, GS.J.Leroy cho biết thêm, những kỹ thuật mà ông dạy là rất mới. Mới đối với thế giới và Pháp cũng vậy. Vì vậy, cần có thời gian học hỏi các kỹ thuật mới, cần sử dụng những phương tiện mới, có những kỹ thuật xâm lấn tối thiểu mới có thể hoàn thiện mình được. "Tôi nghĩ đó không phải là vấn đề, tôi sẽ ở đây để đào tạo các bạn từng bước một. Tôi nghĩ trong khoảng thời gian tới các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang sẽ cập nhật được những kiến thức mới mà tôi sẽ dạy", GS.J.Leroy khẳng định.
GS.J.Leroy cho rằng: "Tôi thấy đào tạo phẫu thuật nội soi và đặc biệt nội soi ít xâm lấn là xu thế mới của thế giới và tất cả các nước trên thế giới. Các bệnh viện tại Pháp, 89% bệnh nhân khoa tiêu hóa đều mổ phương pháp xâm lấn tối thiểu. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng, kỹ thuật này rất cần thiết và đặc biệt là ở Việt Nam. Vì những bệnh viện tôi đi đều thấy các bệnh về ung thư đại trực tràng nói riêng và ung thư tiêu hóa nói chung rất nhiều".
GS.TS Joel Leroy là chuyên gia phẫu thuật nội soi hàng đầu thế giới, người nổi tiếng với những công trình sáng tạo mổ nội soi, người đầu tiên thực hiện phẫu thuật đại trực tràng không để lại vết sẹo trên thành bụng. Giáo sư được Hiệp hội Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu Mỹ trao tặng giải thưởng “Người mở đường” cho lĩnh vực này.
Ông là giáo sư của nhiều trường đại học danh tiếng, thành viên của nhiều hiệp hội phẫu thuật nội soi và chống ung thư hệ tiêu hóa nổi tiếng thế giới.
Hiện ông đang giảng dạy tại Bệnh viện Đại học Civil Strasbourg. Vị giáo sư người Pháp có hàng nghìn học trò xuất sắc trên toàn thế giới.
Năm 2013, GS. Leroy được Viện Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu Mỹ tặng giải thưởng danh dự. Ông đã trực tiếp giảng dạy cho hơn 10.000 bác sĩ phẫu thuật nội soi xuất sắc trên thế giới, trong đó có nhiều bác sĩ Việt Nam.
Năm 2017, Giáo sư J.Leroy đã được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước Việt Nam vì những cống hiến của mình cho ngành y tế Việt Nam.
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm