Tin tức - Sự kiện

Công an vào cuộc vụ đề toán THPT 2021 bị “lọt” ra ngoài

DNVN – Trước thông tin thí sinh lén chuyển đề thi môn Toán ra ngoài trong thời gian làm bài gây xôn xao dư luận, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra.

Long An giãn cách xã hội 4 huyện và thành phố Tân An theo Chỉ thị 16 / Thủ tướng ra Công điện trước tình hình dịch bệnh rất phức tạp ở TP.HCM

Trên mạng xã hội đang xôn xao về việc tài khoản tên là T.G bị nghi làm “lọt” đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong giờ làm bài thi khiến nhiều thí sinh, phụ huynh và cộng đồng mạng rất bức xúc.

Cụ thể vào khoảng 15h50 ngày 7/7 (vẫn trong thời gian thí sinh làm bài thi), người này bình luận một hình ảnh được cho là đề thi môn Toán: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ". Đáng nói là hình ảnh được chụp vẫn được đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đó.

Hiện tại tài khoản tên là T.G đã khóa Facebook.

Bình luận của tài khoản T.G trên mạng xã hội.

Bình luận của tài khoản T.G trên mạng xã hội.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021, thí sinh không được mang bất cứ điện thoại hay dụng cụ nào có thể truyền được tín hiệu, hình ảnh ra ngoài. Trong trường hợp bị phát hiện, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, khi có thông tin trên mạng xã hội, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Cũng theo ông Trinh, từ trước đến nay luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Vì vậy, Ban chỉ đạo thi quốc gia đã phối hợp cùng cơ quan công an để điều tra, xác minh.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm