Tin tức - Sự kiện

Công ty LDG bội tín, nhiều khách hàng rút tiền khỏi dự án High Intela

(DNVN) - Khách hàng cho rằng chủ đầu tư không ký hợp đồng mua bán đúng thời điểm và mập mờ trong vấn đề pháp lý tại dự án High Intela (quận 8, TP.HCM), nhiều khách hàng đã kéo lên Công ty cổ phần Đầu tư LDG (Công ty LDG) để đòi lại tiền đặt cọc.

Chủ đầu tư dự án Mon City đề nghị người dân tham gia đo lại diện tích căn hộ / Viết tiếp dự án The Botanica: Cư dân “tố” Novaland xây sai thiết kế?


Bức xúc vì nhận được thông báo về việc dời ngày ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án High Intela sang một thời điểm khác, hàng chục khách hàng đã kéo đến Công ty LDG đòi thanh lý hợp đồng đặt cọc để rút lại tiền đã đóng trước đó.

Cụ thể, anh T. cho biết đã đt mua một căn h tại dự án High Intela tđầu tháng 1/2018 với giá hơn 1,8 tỉ đồng. Sau 15 ngày ký phiếu giữ chỗ căn hộ với số tiền cọc 30 triệu đồng, anh T. tiếp tục thanh toán 20% giá tr căn h (hơn 300 triệu đồng) cho chủ đầu tư. Nhưng phía Công ty LDG liên tục ra thông báo trì hoãn, kéo dài thi gian ký hợp đồng.

"Thời điểm đầu năm 2018 tôi đóng tiền đặt cọc giữ chỗ căn hộ thì Công ty LDG bảo là cuối tháng 9/2018 sẽ ký, nhưng giờ chủ đầu tư lại chuyển qua đầu năm 2019. Với tiến độ như hiện nay, kh năng ngày 25/1 ký hp đng mua bán chính thc là hoàn toàn không th. Công ty lớn mà làm ăn kiểu bội tín, chụp giật như vậy thì không ai chấp nhận được", anh T. bức xúc.

Dự án High Intela đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xây dựng xong phần móng (Ảnh: CĐ)

Dự án High Intela đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xây dựng xong phần móng (Ảnh: CĐ)

Tương tự, chị N. N. H. (một khách hàng đã đặt cọc mua 2 căn hộ tại dự án High Intela) cho rằng, trong quá trình đặt cọc giữ chỗ, chủ đầu tư yêu cầu khách hàng thanh toán tiền theo hàng tháng, nhưng dự án xây dựng không đúng tiến độ mà bắt khách hàng đóng tiền như thế là thiệt thòi cho khách rất nhiều.

"Hơn nữa, Công ty LDG cho rằng, việc chậm ngày ký hợp đồng mua bán là do chưa hoàn thành thủ tục pháp lý dán với cơ quan nhà nước. Tại sao chưa hoàn thành thủ tục pháp lý mà vẫn tiến hành nhận tiền cọc của chúng tôi? Hay Công ty LDG đang huy động vốn trái phép từ khách hàng" chị H. cho hay.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, nhiều khách hàng đã kéo lên trụ sở làm việc với  Công ty LDG (Ảnh: CĐ)

Nhận thấy dấu hiệu bất thường tại dự án High Intela, nhiều khách hàng đã kéo lên trụ sở làm việc với Công ty LDG (Ảnh: CĐ)

 

Nhn thy nhng bất thường trong pháp lý cũng như tiến đ d án, anh T., chị H. cùng hàng chục khách hàng đã làm đơn xin thanh lý hp đng rút li s tin cc đã đóng trước đó.

Trước việc khách hàng kéo lên đòi thanh lý hp đng ngày mt nhiu, ngày 26/10 Công ty c phn Đầu tư và Phát triển đa c Nam Sài Gòn (Công ty thành viên của LDG) đã ra thông báo v thi gian ký hp đng mua bán căn h khu cao c phc hợp Auriscity có tên thương mi là High Intela.

Bảng thông báo mà chủ đầu tư gửi cho khách hàng vào ngày 26/10 (Ảnh: CĐ)

Bảng thông báo mà chủ đầu tư dự án High Intela gửi cho khách hàng vào ngày 26/10 (Ảnh: CĐ)

 

Trong thông báo có nêu lý do khiến d án High Intela chm triển khai thi công là do đang vướng mc trong vic thc hin các th tc với cơ quan nhà nước. Đng thi, ch đầu tư cũng nhấn mnh vic ký hp đng mua bán chính thc d kiến chm nht là 30 ngày k t ngày 25/1/2019.

Tuy nhiên, tại đoạn kết của thông báo này, chủ đầu tư có nêu: “Sau thời gian 15 ngày k t ngày thông báo mà công ty không nhận được văn bn phn hi t quý khách hàng thì xem như quý khách hàng đã đng ý vi ni dung ca thông báo này”.

Nhiu khách hàng cho rng, việc ra thông báo này là Công ty LDG đang c tình trì hoãn nhằm “gài by” khách hàng chp nhn nhng yêu cầu mà công ty đưa ra.

"Việc chủ đầu tư ra thông báo kiểu này là gài các khách hàng vào thế đã rồi. Ai không đọc kĩ thông báo hay chậm nhận thông báo là phải cam chịu", anh Tr. - khách hàng tại dự án High Intela bức xúc nói.

 

Dự án High Intela tọa lạc tại số 1670 Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8 (Ảnh: CĐ)

Dự án High Intela tọa lạc tại số 1670 Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8 (Ảnh: CĐ)

Về vấn đề này, đi din Công ty LDG xác nhn, vic khách hàng rút tin đt cc theo nguyn vng cá nhân đều đang được công ty tiếp nhn, h tr x lý theo đúng quy trình của công ty. Các phát sinh khác s x lý theo đúng các quy đnh, điu khon trong tha thun gich vi khách hàng.

Như Doanh Nghiệp Việt Nam đã phản ánh, ngày 10/10 hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án High Intela (số 1670 Võ Văn Kiệt,Phường 16, Quận 8) đã kéo lên trụ sở của Công ty LDG yêu cầu làm rõ vấn đề thu tiền người muasau gần 1 nămnhưng vẫn không ký hợp đồng mua bán với khách. Thực tế, PV ghi nhận dự án vẫn chưa tiến hành xây dựng xong phần móng.

Theo Luật sư Phạm Hoài Nam - Hãng luật Bến Nghé Sài Gòn, việc chủ đầu tư tiến hành thu tiền cọc giữ chỗ của khách hàng mà chưa hoàn thành xây móng toà nhà chung cư là vi phạm Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà.

 

Theo ông Nam, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.


Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm