Tin tức - Sự kiện

Công ty Pouyuen cho 1.100 công nhân tạm nghỉ việc sau khi phát hiện ca F1

DNVN - Chồng của một nữ công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2 khiến hơn 1.100 công nhân bị ảnh hưởng, được nghỉ việc tạm thời để cách ly tại nhà.

Hà Tĩnh: Cách ly 30 học sinh tiểu học là F1 của ca mắc Covid-19 / Bộ Y tế mong muốn COVAX sớm cung ứng thêm vaccine Covid-19 cho Việt Nam

Ngày 9/6/2021, bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP.HCM) xác nhận, địa phương có một trường hợp F1 là nữ công nhân làm việc ở khu C nhà máy, cư trú tại hẻm 1E, đường số 6, khu dân cư Nam Long, phường An Lạc. Chồng người này là nhân viên giao hàng không thuộc công ty, trước đó kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế trưa nay công bố là ca nhiễm.

“Ngay sau khi phát hiện trường hợp F1, quận đã cho khử khuẩn toàn bộ khu vực người này làm việc. Qua kiểm tra có 141 công nhân làm chung dây chuyền với ca nghi nhiễm và đã được đưa đi cách ly. Hơn 400 công nhân làm cùng xưởng cũng được yêu cầu cách ly tại nhà”, bà Dung thông tin.

Công nhân Công ty Pouyuen giờ tan ca.

Công nhân Công ty Pouyuen giờ tan ca.

Liên quan đến vụ việc nói trên, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouyuen Việt Nam – ông Kim Vĩnh Cường cũng xác nhận, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và y tế quận Bình Tân đã lấy mẫu hơn 1.100 công nhân làm việc ở khu C do liên quan một trường hợp F1 là nữ công nhân làm tại đây. Chồng người này trước đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nữ công nhân sau đó đã được cách ly tập trung, hiện công ty vẫn đang chờ kết quả.

“Còn đối với những công nhân liên quan đến trường hợp F1, sau khi cơ quan y tế lấy mẫu xong, các công nhân về nhà cách ly. Toàn bộ xưởng sẽ được phun khử khuẩn", ông Cường nói và cho biết thêm, tất cả công nhân ở các chuyền còn lại thuộc khu C được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà 14 ngày. Toàn bộ khu C sẽ đóng cửa, ngừng sản xuất. Tiền lương của công nhân trong thời gian nghỉ sẽ được công đoàn làm việc với ban giám đốc để có phương án cụ thể.

Được biết, Công ty Pouyuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen, hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Đây là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP.HCM hiện nay (với 65.000 lao động).

Đến trưa 9/6, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 481 ca Covid-19, đứng thứ ba cả nước về số ca nhiễm trong đợt dịch này. Trước đó, thành phố phát hiện 5 ca nhiễm ở khu công nghiệp là Vĩnh Lộc, Tân Bình, Tây Bắc Củ Chi, khu chế xuất Tân Thuận, cụm công nghiệp Phong Phú.

Trên địa bàn thành phố hiện có 17 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao, 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 320.000 công nhân, 3.000 chuyên gia nước ngoài. Đặc thù làm việc tập trung đông người, môi trường kín, sinh hoạt ở nhà trọ chật chội, đông đúc... nếu dịch xuất hiện ở khu công nghiệp được xem dễ bùng phát và khó kiểm soát.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm