Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Câu trộm điện nhà hàng xóm để sử dụng không qua đo đếm

DNVN - Ngày 21/7, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết vừa hoàn tất hồ sơ 3 trường hợp vi phạm về sử dụng điện trái phép, chuyển Sở Công Thương Đà Nẵng xử lý theo quy định pháp luật; trong đó có 1 trường hợp câu trộm điện nhà hàng xóm để sử dụng không qua đo đếm!

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng bắt đầu tiếp nhận giải quyết hồ sơ, thủ tục từ ngày 20/7 / Đà Nẵng: Bắt hai đối tượng người Trung Quốc bị truy nã, bàn giao cho Bộ Công an

Trước đó, ngày 6/7, Điện lực Thanh Khê (trực thuộc PC Đà Nẵng) đã kiểm tra phát hiện và xử lý trường hợp khách hàng là Công ty C.N.T.C.H.K (đường Điện Biên Phủ) vi phạm giá điện đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện. Công ty này được cấp điện với mục đích 100% sản xuất thi công công trình, nhưng khi tòa nhà đưa vào hoạt động kinh doanh dịch vụ bán vé máy bay thì công ty không thông báo với Điện lực nhằm hưởng lợi về giá điện.

mổ cáp và đấu trực tiếp để sử dụng điện không qua đo đếm

Ông N.Đ.M. tự ý mổ cáp và đấu trực tiếpvào cáp nguồn của công tơ nhà hàng xómđể sử dụng điện không qua đo đếm (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp).

Kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê đã lập biên bản vi phạm, truy thu với số tiền gần 3,5 triệu đồng tương ứng với lượng điện năng 14.743 kWh; đồng thời Điện lực Thanh Khê đã chuyển đổi mục đích sử dụng điện của khách hàng này sang 100% kinh doanh dịch vụ bán vé máy bay theo đúng thực tế sử dụng.

Ngày 14/07, qua theo dõi chương trình RF-Spider phát hiện khách hàng N.T.T. (phường Thạc Gián) có sản lượng điện bất thường, Điện lực Thanh Khê đã lên kế hoạch kiểm tra và làm rõ khách hàng này có hành vi trộm cắp điện.

Tại hiện trường, các kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê phát hiện khách hàng này đã tự ý dùng dây 2x4mm mổ cáp trước công tơ, đấu trực tiếp vào dây cáp điện cấp vào công tơ trong nhà của điện lực ngay trên ban công để sử dụng cho mục đích sinh hoạt mà không qua hệ thống đo đếm.

Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê đã lập biên bản vi phạm, truy thu sản lượng điện lấy cắp 975 kWh, tương ứng số tiền gần 3.2 triệu đồng, tạm thu tang vật là một dây cáp 2x4mm dài 04m.

Tiếp đó, ngày 15/07, trong quá trình kiểm tra định kỳ theo lộ trình, các kiểm tra viên của Điện lực Hải Châu phát hiện ông N.Đ.M. (đường Đào Duy Từ) có hành vi câu trộm điện nhà hàng xóm.

Ông này đã tự ý dùng một sợi dây điện loại dây 2x4mm đấu trực tiếp vào cáp nguồn của công tơ nhà hàng xóm để sử dụng điện không qua đo đếm, phục vụ điện sinh hoạt tại nhà. Tại hiện trường, các kiểm tra viên đã tịch thu đoạn dây vi phạm; lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, truy thu 1.055 kWh, tương ứng gần 3,5 triệu đồng.

PC Đà Nẵng cho biết, hồ sơ vi phạm của 3 trường hợp này đã được các Điện lực hoàn tất, gửi lên Sở Công Thương Đà Nẵng để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm