Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đăng cai giải BRG Open Golf Championship

DNVN - Đà Nẵng mong muốn duy trì đăng cai BRG Open Golf Championship trong các năm tiếp theo và kỳ vọng đưa giải đấu này trở thành sự kiện thường niên, đưa TP trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới.

Đà Nẵng: Nhà hát Trưng Vương dàn dựng công phu chương trình nghệ thuật “Tình Đất Nước” / Xúc tiến các hãng hàng không Indonesia, Malaysia mở đường bay đến Đà Nẵng

Như tin đã đưa, sau 3 ngày tranh tài, giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 đã khép lại chiều ngày 31/8 với chức vô địch thuộc về gôn thủ Ấn Độ Rahil Gangjee. Đây cũng là nhà vô địch mới của giải, sau Chen Guxin (Trung Quốc) mùa giải năm 2022 và Aaron Wilkin (Úc) mùa giải 2023.

Ông Trần Chí Cường trả lời phỏng vấn báo chí sau khi kết thúc mùa giải BRG Open Golf Championship Danang 2024.

Ông Trần Chí Cường trả lời phỏng vấn báo chí sau khi kết thúc mùa giải BRG Open Golf Championship Danang 2024.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường, năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp TP Đà Nẵng đăng cai tổ chức giải BRG Open Golf Championship thuộc hệ thống Giải Golf Phát triển Châu Á (Asian Development Tour – ADT), thu hút 144 gôn thủ từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Qua mỗi năm tổ chức, với sự tư vấn tổ chức của Asian Tour, sự đồng hành của Tập đoàn BRG và các nhà tài trợ, BRG Open Golf Championship đã tạo được sức hút, sự hấp dẫn ngày càng tăng. Đặc biệt, quy mô của mùa giải năm 2024 và cách thức tổ chức có những điểm vượt trội hơn so với hai năm trước.

“BRG Open Golf Championship Danang 2024 đã diễn ra rất thành công, đạt được những mục tiêu đề ra ban đầu của Ban tổ chức cũng như những mong muốn, kỳ vọng của TP Đà Nẵng. Đó là đã quy tụ được số lượng lớn gôn thủ trong nước và quốc tế tham dự. Về mặt chuyên môn kỹ thuật thì độ khó tăng lên, các hoạt động bên lề cũng tạo được những hiệu ứng tốt cho giải đấu”, ông Trần Chí Cường nói.

Theo ông, qua 3 năm Đà Nẵng đăng cai tổ chức giải BRG Open Golf Championship, không chỉ các sân golf trên địa bàn TP mà các sân golf trong khu vực của Liên minh Golf miền Trung đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Lượng khách đăng ký chơi golf cũng như du khách du lịch golf đến với Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đã có sự tăng trưởng tốt hơn so với các năm trước.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nhấn mạnh, việc đăng cai thành công giải BRG Open Golf Championship trong 3 năm qua, năm sau thành công hơn năm trước, với sự tham gia của nhiều gôn thủ hàng đầu khu vực và trong nước đã góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng cũng như Việt Nam là điểm đến gôn hàng đầu khu vực và thế giới, góp phần đưa du lịch gôn trở thành một mũi nhọn của nền kinh tế không khói.

Ông Trần Chí Cường cho biết, TP Đà Nẵng mong muốn duy trì việc đăng cai BRG Open Golf Championship trong các năm tiếp theo và kỳ vọng đưa giải đấu này trở thành sự kiện thường niên của TP. Qua đó đưa Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của TP.

“Tuy nhiên để có thể tiếp tục tổ chức giải đấu còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, nhất là vấn đề tài trợ và các yêu cầu về điều hành, kỹ thuật... để bảo đảm chất lượng của một sự kiện mang tính chất quốc tế với quy mô ngày càng mở rộng hơn. Vì vậy, TP Đà Nẵng đang nghiên cứu tiếp tục vận động các nhà tài trợ tham gia, đặc biệt là sự đồng hành hết sức quan trọng của Tập đoàn BRG cũng như sự tư vấn của đơn vị tổ chức sự kiện là Asian Tour”, ông Cường nói.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm