Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Một nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin Covid-19

DNVN - Một nữ điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng bị sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin Covid-19, Đà Nẵng tạm dừng tiêm vắc xin Covid-19.

Covid-19: Bộ Y tế cung cấp bản tin trưa, công bố 31 ca mắc mới cộng đồng / Thí sinh mắc Covid-19 sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp

Trưa 10/5, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Một nữ điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng, 31 tuổi đã bị sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin Covid-19. Sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày, khi các nhân viên y tế đang thực hiện tiêm vắc-xin Covid-19 cho nhân viên, y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng. Ngay sau khi xảy ra sự việc nữ nhân viên y tế bị sốc phản vệ, Bệnh viện Đà Nẵng đã tạm đình chỉ, niêm phong toàn bộ lô vắc xin Covid-19 nói trên để phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, đánh giá, báo cáo giám sát.

Được biết, trước khi tiêm vắc xin Covid-19, người này không có tiền sử dị ứng, phản ứng. Ngay sau khi tiêm vắc xin, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ và ngay lập được theo dõi hồi sức tích cực, hỗ trợ thở máy

Đây là đợt tiêm vắc xin Covid-19 thứ 2 được tổ chức tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đợt tiêm trước vào ngày 5/5, đã tiêm hơn 450 liều vắc xin cho các nhân viên y tế. Tất cả người được tiêm đều có sức khỏe bình thường, một số có phản ứng nhẹ như sốt, nổi mẩn sau tiêm nhưng không đáng kể.

Nhân viên y tế được tư vấn trước khi tiêm Covid - 19

Nhân viên y tế được tư vấn trước khi tiêm Covid - 19.

Theo kế hoạch của Sở Y tế Đà Nẵng, tổng số liều được phân bổ vắc xin Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid - 19 tại Đà Nẵng chia làm 2 đợt triển khai vào ngày 10/5 và 12/5. Theo đó phân bổ trong đợt 2 là 7.200 (tương đương 720 lọ vắc xin) và dự kiến tiêm cho 8.424 ngườitiêm để không ảnh hưởng đến nhân lực, ê kíp làm việc tại các khoa phòng. Vì khi tiêm sẽ có phản ứng đau mỏi cơ, sốt, đi lỏng, nôn mửa, đau nhức vùng tiêm... cần phải theo dõi.

Đơn vị thực hiện tiêm là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng. Đối tượng được tiêm là lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP Đà Nẵng.

Vắc xin phòng Covid-19 sử dụng trong đợt tiêm này là vắc xin do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford nghiên cứu sản xuất, sử dụng 2 liều cho các đối tượng trên 18 tuổi, tiêm bắp, đóng gói 8-10 liều/lọ. Sau khi tiêm mũi 1 từ 4 - 12 tuần, các đối tượng sẽ được tiêm mũi thứ 2.

Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo