Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nông dân mất trắng sau trận mưa lịch sử

Trận mưa lịch sử vừa qua trên địa bàn TP Đà Nẵng khiến cho nhiều diện tích rau màu của bà con nông dân bị hư hại nặng. Nhìn những luống rau chết héo vì ngâm nước khiến những người nông dân không khỏi xót xa.

Tiệm mì cá viên cà ri và tiệm hủ tiếu 3 đời của người Hoa ở Sài Gòn / Sau 10 năm làm beauty editor, đây là 6 bí kíp để có làn da đẹp mà cô nàng này nghiệm ra

Trời ngớt mưa, hửng nắng, bà Nguyễn Thị Xảo (trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) tranh thủ ra ruộng nhổ bỏ những luống rau đã bị hư được trồng tại vùng rau La Hường (quận Cẩm Lệ) để chuẩn bị trồng lại lứa mới.

Bà Xảo cho biết, thu nhập chính của gia đình bà từ mấy sào rau này, mỗi ngày cắt rau bán bà cũng kiếm được vài trăm ngàn đồng. Thế nhưng trận mưa lịch sử vừa qua khiến gần 1.000m2 rau các loại của gia đình bà bị hư hại hết.

Trận mưa lịch sử vừa qua tại Đà Nẵng khiến nhiều diện tích rau của nông dân bị hư hại
Trận mưa lịch sử vừa qua tại Đà Nẵng khiến nhiều diện tích rau của nông dân bị hư hại

“Công sức chăm sóc mấy tháng trời coi như mất trắng. Giờ trồng lại, sợ đến Tết cũng chưa có kịp mà bán”, bà Xảo buồn bã.

Cũng đang buồn rười rượi, bà Nguyễn Thị Trí (70 tuổi) ở vùng rau sạch Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) cho biết, bà trồng hơn nửa sào rau các loại. Hằng ngày, bà cắt rau bỏ cho các sạp ở chợ cũng thu được 200 ngàn đồng. Giờ hư hại hoàn toàn phải nhổ bỏ hết.

Nhiều nông dân trắng tay sau trận mưa lịch sử
Nhiều nông dân trắng tay sau trận mưa lịch sử

Nhìn mấy sào rau nhà mình bị hư hại gần như hoàn toàn mà lòng ông Nguyễn Văn Dũng (xã Hòa Tiến) không khỏi xót xa.

“Mưa lớn những ngày qua, gây ngập khiến toàn bộ 2.500 m2 diện tích rau các loại của gia đình tôi hư hại, mất trắng, thiệt hại hơn 40 triệu đồng. Gia đình chưa biết lấy gì để sống những ngày này đây”, ông Dũng thở dài.

Theo ông Dũng, tại vùng rau thôn Yên Nê 2 có 16 hộ trồng rau sạch với diện tích hơn 1,7 hecta, bình quân 1 sào/vụ, bà con nông dân thu nhập 8 triệu đồng.

 

“Chỉ sau vài ngày mưa, ngập toàn bộ vùng rau bị hư hại toàn bộ với ước tính thiệt hại 320 triệu đồng, bà con trắng tay. Giờ trồng lại các loại rau cũng sợ không kịp cho vụ Tết”, ông Dũng cho biết thêm.

Nhìn những luống rau chết héo mà những người nông dân không khỏi xót xa
Nhìn những luống rau chết héo mà những người nông dân không khỏi xót xa

Ông Bùi Dũng, Giám đốc HTX Dịch vụ sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan (huyện Hòa Vang) cho biết, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã khiến cả cánh đồng rau hơn 6 heta của bà con nông dân bị ngập sâu trong nước, dập nát, hư hại hoàn toàn.

Ông Nguyễn Đình Khánh Vân - Chủ tịch Hội Nông dân TP Đà Nẵng cho biết, trận mưa lớn trong những ngày qua đã gây thiệt hại rất lớn cho bà con nông dân trên địa bàn.

Cụ thể tại quận Cẩm Lệ, hư hại toàn bộ hơn 10 hecta rau màu các loại. Tại quận Liên Chiểu, ngập úng khoảng 24,7 hecta rau màu, Tại quận Ngũ Hành Sơn, cũng thiệt hại hơn 27 hecta rau màu các loại. Nặng nhất tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) với 3 hecta khoai lang, 20 hecta đậu phụng, 14 hecta rau diếp cá, 26 hecta rau vụ đông cũng bị hư hại hoàn toàn…

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm