Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tắt các bảng quảng cáo lớn hai bên bờ sông Hàn trong thời gian diễn ra giờ Trái đất 2022

DNVN - UBND TP Đà Nẵng giao Sở Văn hoá & Thể thao chỉ đạo Trung tâm Quản lý quảng cáo phối hợp với Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng rà soát, tắt bớt các bảng quảng cáo lớn dọc hai bên bờ Sông Hàn và trên các tuyến phố chính, đèn chiếu sáng trang trí tại các khu vực công cộng, đảo giao thông… trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2022.

Đà Nẵng: Hơn 274 tỷ đồng xây dựng cầu Quảng Đà / Đà Nẵng: Hơn 1.200 tỷ đồng đầu tư dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu

Ngày 15/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 47/KH-UBND hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2022” trên địa bàn TP nhằm tiếp tục nâng cao ý thức người dân trong việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, góp phần thúc đẩy thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025.

Bộ Công Thương đã xây dựng và ban hành bộ nhận diện chương trình và đề nghị các đơn vị sử dụng để truyền thông về Chiến dịch Giờ Trái đất 2022

Bộ Công Thương đã xây dựng và ban hành bộ nhận diện chương trình và đề nghị các đơn vị sử dụng để truyền thông về Chiến dịch Giờ Trái đất 2022

Theo đó, các hoạt động truyền thông hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2022” trên địa bàn TP Đà Nẵng được tổ chức theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, không tổ chức tập trung đông người đề phòng tránh dịch COVID-19. Các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tắt phần lớn đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2022 từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy, ngày 26/3.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Công Thương phổ biến nội dung, tài liệu tuyên truyền hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2022” đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện và phổ biến, tuyên truyền cho người dân tham gia, hưởng ứng. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan, sinh động (toạ đàm; diễu hành tuyên truyền, chiếu bảng quảng cáo bằng đèn LED, pano, áp phích... trên các tuyến đường)...

Đáng chú ý, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Văn hoá và Thể thao chỉ đạo Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng rà soát, tắt bớt các bảng quảng cáo lớn dọc hai bên bờ Sông Hàn và trên các tuyến phố chính, các đèn chiếu sáng trang trí tại các khu vực công cộng, đảo giao thông… trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất; chỉ đạo Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng không thu phí treo băng rôn, phướn, pano, áp phích hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 trên địa bàn TP.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng được yêu cầu tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng tắt bớt các đèn pano, chiếu sáng trang trí trên địa bàn TP trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã vận động, kêu gọi nhân dân tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan, đơn vị sử dụng điện từ ngân sách TP quán triệt đến các đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2022 bằng cách tắt phần lớn đèn chiếu sáng, chiếu sáng trang trí và các thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan, đơn vị, nhà riêng trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất; báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương trước ngày 31/3/2022 để tổng hợp, báo cáo UBND TP Đà Nẵng và Bộ Công Thương.

Được biết, Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 đã được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) thông báo triển khai với chủ đề “Kiến tạo tương lai” (Shape our future); sự kiện Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 – 21h30 ngày 26/3/2022. Để phục vụ công tác truyền thông về Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, Bộ Công Thương đã xây dựng và ban hành bộ nhận diện chương trình và đề nghị các đơn vị sử dụng để truyền thông.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm