Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tiếp nhận Giấy chứng nhận tiêm vaccine, khỏi bệnh COVID-19 do nước ngoài cấp

DNVN - Ngày 13/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, trên cơ sở đề xuất của Sở Ngoại vụ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có Công văn 1239/UBND-SNG về việc tiếp nhận thông tin tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam đã được tiêm chủng tại nước ngoài.

Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng chào đón đoàn du khách MICE của Bảo Việt Nhân Thọ / Đà Nẵng: Hơn 274 tỷ đồng xây dựng cầu Quảng Đà

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện thông báo và tổ chức tiếp nhận trực tiếp thông tin từ người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài trở về có nhu cầu tiêm vaccine phòng COVID19.

Du khách nước ngoài đến Đà Nẵng khi TP này mở lại các hoạt động du lịch

Du khách nước ngoài đến Đà Nẵng sau khi TP này mở lại các hoạt động du lịch.

Cụ thể, ngoài các thông tin về nhân thân, số điện thoại, nơi tạm trú hiện tại, UBND các quận, huyện được yêu cầu đề nghị người đăng ký khai báo cụ thể thông tin về các mũi vaccine đã tiêm (ngày tiêm, loại vaccine, tiêm tại nước nào) và xuất trình Giấy chứng nhận tiêm chủng/xác nhận khỏi bệnh COVID-19 do nước ngoài cấp.

Đồng thời đối chiếu Giấy chứng nhận tiêm chủng/xác nhận khỏi bệnh COVID-19 do nước ngoài cấp với mẫu Giấy chứng nhận/xác nhận trên Trang thông tin điện tử của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao). Đối với Giấy chứng nhận/xác nhận do nước ngoài cấp không thuộc danh sách 79 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được Việt Nam công nhận, đề nghị người đăng ký thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định.

Sau khi rà soát, UBND các quận, huyện chuyển danh sách người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam được tiêm chủng tại nước ngoài đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế cho đơn vị phụ trách tiêm chủng trên địa bàn để tổ chức tiêm chủng lồng ghép trong các kế hoạch tiêm chủng đang triển khai.

Trường hợp số lượng đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng nhiều, không thể lồng ghép tiêm chủng trong các kế hoạch đang triển khai, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện có văn bản đề xuất Sở Y tế để phân bổ vaccine và triển khai tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng này kịp thời, theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Ngoại vụ phối hợp tiếp nhận đề nghị của người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam đã được tiêm chủng ở nước ngoài có nhu cầu tiêm chủng liều tiếp theo và chuyển trực tiếp cho UBND các quận, huyện để kiểm tra thông tin và triển khai tiêm chủng.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế có văn bản báo cáo và đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn thống nhất trên cả nước về việc triển khai cập nhật thông tin tiêm chủng trên hệ thống tiêm chủng quốc gia/địa phương cho người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài trở về đã được các cơ quan chức năng của nước ngoài cấp Giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine phòng COVID-19/Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm