Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk đã có 48 ca mắc bạch hầu

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, bước sang tháng 10, Đắk Lắk ghi nhận thêm 4 ca mắc bệnh bạch hầu.

Thừa Thiên Huế: Mưa lũ làm 5 người thương vong, học sinh nghỉ học hết tuần / Thừa Thiên Huế: Dự báo mưa lũ còn kéo dài, các hồ thuỷ điện tiếp tục điều tiết nước

Tính đến hết ngày 9/10, toàn tỉnh Đắk Lắk có 48 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Các ca bệnh được ghi nhận tại các huyện: Krông Bông, Lắk, M’Đrắk, Cư Kuin, CưM’Gar và TP. Buôn Ma Thuột. Trong đó, 2 địa phương có nhiều ca mắc bệnh nhất là huyện Krông Bông với 17 trường hợp và huyện M’Đrắk với 12 trường hợp.

Ảnh minh họa.

Để phòng chống dịch bệnh tại những địa phương có ổ dịch và khi xuất hiện các ca mắc bệnh bạch hầu mới, ngành Y tế Đắk Lắk đã thực hiện khoanh vùng, dập dịch, phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống, triển khai phun thuốc khử trùng, điều tra dịch tễ, cho người dân uống thuốc kháng sinh dự phòng…

Đắk Lắk đã có 48 ca mắc bạch hầu - Ảnh 1.

Đối với hai huyện có số ca mắc cao nhất là Krông Bông và M’Đrắk, ngành Y tế cũng đã triển khai tiêm vaccine Td phòng bệnh bạch hầu cho tất cả người dân trong địa bàn xã có ca bệnh.

Ngoài ra, đối với các địa phương khác cũng đang trong quá trình triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho tất cả các đối tượng trong toàn tỉnh theo kế hoạch của Bộ Y tế và UBND tỉnh Đắk Lắk.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm