Tin tức - Sự kiện

Đắk Nông; Bí thư tỉnh chỉ đạo xử lý vụ phát hiện thêm hàng chục m3 gỗ khai thác trái phép

Trong quá trình vận chuyển gỗ tang vật bị khai thác trái phép trước đó, lực lượng chức năng phát hiện thêm hàng chục m3 khối gỗ quý khác bị bỏ lại cách đó không xa. Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan trong vụ khai thác gỗ Du Sam trái phép.

Nghệ An: Cụ bà 70 tuổi thoát nạn trong căn nhà gỗ bốc cháy / Quảng Bình: Xác minh nguồn gốc số gỗ cất giấu trong trụ sở UBND xã

Ngày 29/6, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, ông Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông đã chỉ đạo xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan trong vụ khai thác gỗ Du Sam trái phép với quy mô lớn trong Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung.

Trước đó, năm 2016 lực lượng chức năng phát hiện một vụ khai thác trái phép lâm sản lớn trong khu bảo tồn và đã bị khởi tố. Đến 5/2019, số gỗ tang vật của vụ án trên được tiến hành vận chuyển đưa ra khỏi rừng.

Bí thư tỉnh chỉ đạo xử lý vụ phát hiện thêm hàng chục m3 gỗ khai thác trái phép - 1
Nhiều câu Du Sam đường kính lớn bị chặt hạ trái phép tại khu bảo tồn

Trong quá trình giám sát Công ty cổ phần đầu tư Xây dựng Thương mại Dịch vụ Lâm Vũ vận chuyển số gỗ du sam của vụ án trên đi đấu giá, lực lượng Kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung lại tiếp tục phát hiện gần khu vực thu gom gỗ vật chứng thuộc tiểu khu 1133 có một khối lượng lớn gỗ bị khai thác trái phép.

Qua kiểm tra ban đầu xác định có 13 cây gỗ có đường kính từ 50cm – 140cm bị cắt hạ, số lượng gỗ còn lại tại hiện trường là 72,564m3. Trong đó có 10 cây gỗ du sam thuộc nhóm 2A và ba cây dổi thuộc nhóm IV.

Trước sự việc trên, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông giao cho Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan trong vụ khai thác gỗ Du Sam trái phép; có biện pháp bảo vệ rừng, không để tiếp tục xảy ra tình trạng khai thác gỗ trái phép thời gian tới; báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy trong tháng 7/2019.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm