Tin tức - Sự kiện

Đánh giá hiệu quả cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, Quảng Nam

DNVN - Đoàn công tác của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương, kiểm tra, đánh giá hiệu quả do dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam) đem lại sau 8 năm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Bộ GTVT lo chậm tiến độ xây cảng Liên Chiểu Đà Nẵng / Hiền Hồ, Vương Anh Tú sắp làm bùng nổ sân khấu Top Sailing Bar bên bờ biển Đà Nẵng

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ngày 20/5 cho biết, đoàn công tác của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) vừa tiến hành kiểm tra, đánh giá tổng thể các mục tiêu kinh tế, kỹ thuật, chính trị xã hội do dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam) đem lại sau 8 năm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đội quản lý điện tổng hợp Tân Hiệp thường xuyên kiểm tra, bảo đảm vận hành an toàn lưới điện trên đảo Cù Lao Chàm (Ảnh do EVNCPC cung cấp).

Đội quản lý điện tổng hợp Tân Hiệp thường xuyên kiểm tra, bảo đảm vận hành an toàn lưới điện trên đảo Cù Lao Chàm.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm do EVNCPC làm chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án Điện nông thôn miền Trung (CPCCREB) quản lý dự án. Đây là dự án trọng điểm được xây dựng và hoàn thành đóng điện vào tháng 9/2016.

Quy mô dự án gồm 15,48 km cáp ngầm 22kV xuyên biển; 17,214 km đường dây 22kV trên đất liền; 6 trạm biến áp phân phối 22/0,4kV có tổng dung lượng 900 kVA; 11km đường dây hạ áp 0,4kV và các hạng mục phụ trợ... với tổng mức đầu tư 484 tỷ đồng. Trong đó, 85% là vốn từ ngân sách trung ương và 15% còn lại là vốn đối ứng của EVNCPC.

Theo báo cáo của Đội quản lý điện tổng hợp Tân Hiệp (Điện lực TP Hội An, PC Quảng Nam), hiện nay toàn đảo Cù Lao Chàm có hơn 3.000 nhân khẩu với 734 khách hàng sử dụng điện, sản lượng điện tiêu thụ hàng năm đạt 1,9 triệu kWh.

Trong những năm qua, lưới điện trên đảo luôn vận hành an toàn, ổn định và tin cậy kể cả trong thời tiết mưa bão, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương, đặc biệt là phát triển du lịch, khai thác thủy hải sản giúp người dân yên tâm ra khơi bám biển.

Từ khi có điện lưới quốc gia đã làm thay đổi toàn diện bộ mặt kinh tế văn hóa xã hội cho xã đảo Tân Hiệp. Các mục tiêu chính của dự án là phục vụ dân sinh, phát triển du lịch và tăng cường an ninh biển đảo đều đã đạt và vượt so với kỳ vọng và mong muốn của người dân trên đảo, dự án cũng đáp ứng toàn bộ mục tiêu kinh tế, kỹ thuật, chính trị xã hội đề ra.

Đoàn công tác của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo đã kiêm tra thực tế hiện trạng hệ thống lưới điện trên đảo Cù Lao Chàm, các hạng mục dự án và hệ thống hồ sơ, quy trình thủ tục trước, trong và sau khi hoàn thành dự án đưa và sử dụng theo đúng quy định của nhà nước.

Theo ông Bùi Quốc Hùng - Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, đoàn công tác đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm trong công tác điều hành, quản lý triển khai dự án của EVNCPC và CPCCREB, chấp hành nghiêm các quy định thủ tục đầu tư xây dựng, đặc biệt là chấp hành chặt chẽ các quy định trong sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, bảo đảm hoàn thành dự án đúng tiến độ và tiết kiệm.

Đoàn công tác cũng nêu bật những giải pháp kinh tế kỹ thuật, tinh thần lao động sáng tạo và kinh nghiệm của EVNCPC và CPCCREB trong triển khai các dự án cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho các đảo tiền tiêu Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Lý Sơn (Quảng Ngãi), xem đây là nền tảng, cơ sở vững chắc trong đầu tư xây dựng, quản lý điều hành các dự án tương đồng trên địa bàn cả nước trong tương lai.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm