Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh hợp tác liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long với TP Hồ Chí Minh

DNVN - Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ được tổ chức tại tỉnh Bến Tre trong 2 ngày 10 và 11/3/2023 với nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa đối với các địa phương, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp vùng ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh.

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đạt doanh thu 1.600 tỷ đồng dịp Tết / Đồng bằng Sông Cửu Long chủ động ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

Trên cơ sở chương trình ký kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) giữa UBND TP Hồ Chí Minh và UBND của 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL gồm: TP Cần Thơ, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang và Cà Mau, hội nghị nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 13- NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển KT-XH bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo kế hoạch, hội nghị sẽ diễn ra những hoạt động chính như:

Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển KT-XH giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Trưng bày, triển lãm, xúc tiến thương mại và du lịch để giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng và các thế mạnh, tiềm năng, các dự án mời gọi đầu tư của các địa phương. Theo đó, các địa phương sẽ trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu; triển lãm giới thiệu thông tin về các dự án cần thu hút đầu tư,; triển lãm giới thiệu thông tin điểm đến, sản phẩm và tuyến du lịch của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng ĐBSCL.

TP Bến Tre tỉnh Bến Tre nơi diễn ra hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành vùng ĐBSCL

TP Bến Tre tỉnh Bến Tre nơi diễn ra hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành vùng ĐBSCL

Hội nghị kết nối giao thương giữa các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước và doanh nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Đây là dịp để các lãnh đạo, doanh nghiệp các địa phương trao đổi khả năng cung cầu, sự hỗ trợ gắn kết của Chính quyền, sự hỗ trợ qua lại giữa các địa phương, từ đó kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, các công ty phân phối nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại và xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Hội thảo “Xây dựng sản phẩm tiêu chuẩn HaLal từ vùng ĐBSCL để tiếp cận với các quốc gia Hồi Giáo” cho doanh nghiệp các tỉnh, thành trong vùng. Hội thảo nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp các tỉnh, thành hiểu rõ hơn về thị trường Hồi Giáo, nắm vững các yêu cầu tiêu chuẩn để tập trung sản xuất các sản phẩm chất lượng và yêu cầu của thị trường tiềm năng này.

Song hành với các hoạt động hội nghị, trưng bày, hội thảo là hoạt động an sinh xã hội như khởi công xây dựng cầu nông thôn tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre trị giá 2 tỷ đồng; Tổ chức đoàn y bác sĩ khám và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bến Tre.

Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác sẽ diễn ra vào sáng ngày 11/3/2023 tại Hội trường UBND tỉnh Bến Tre với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu gồm lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh thành vùng ĐBSCL; Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước; các doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL.

 


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm